ป.ป.ช. อยุธยา ลงพื้นที่ตรวจสอบการซ่อมแซมถนนหลังน้ำท่วมของ อบต.บ้านโพ

วันที่ 23 มีนาคม 2566  สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมกับ ชมรม STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริตจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ลงพื้นที่สังเกตการณ์งบกลางขององค์การบริหารส่วนตำบลบ้านโพ อำเภอบางปะอิน งบเกือบ 3 ล้านบาท  เพื่อซ่อมแซมถนนที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วม  ตามโครงการปรับปรุงถนนคอนกรีตเสริมเหล็กเลียบคลองหนองรี หมู่ที่ 2

นายรัตนะ พันธุ์สวัสดิ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านโพ ชี้แจงว่า ถนนดังกล่าวได้รับความเสียหายจากน้ำท่วมเมื่อปี 2565  และได้ของบประมาณซ่อมแซมถนนหลังน้ำท่วม  เพื่อให้ประชาชนหมู่ 2 กว่า 100 ครัวเรือนใช้สัญจรและขนส่งทางการเกษตร  พร้อมรองรับการจัดระเบียบ (Zoning)  ตามการจัดผังเมืองของจังหวัด  ล่าสุด โครงการได้ดำเนินการไปแล้วร้อยละ 62

ด้าน นางศิริพร กฤชสินชัย ประธานโค้ช STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริตพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า โครงการดังกล่าว จะแบ่งเป็น 2 ช่วง  ช่วงแรกเป็นดินลูกรัง  และช่วงที่สองเป็นถนนคอนกรีต   ปริมาณงานกว้าง 3.50 เมตร  ยาวรวม 1,750 เมตร  หนา 0.15 เมตร หรือมีพื้นที่ คสล. รวมไม่น้อยกว่า 6,125 ตารางเมตร   พร้อมย้ำ เบื้องต้นผู้รับจ้างไม่สามารถทำงานให้แล้วเสร็จภายในกำหนด จะต้องถูกปรับเป็นเงินกว่า 2 แสนบาท

และจากนี้ไปหากดำเนินการไม่เป็นไปตามเวลาที่กำหนดอีก  ก็จะถูกปรับเพิ่มเติม  อย่างไรก็ตาม จากการลงพื้นที่ได้เน้นย้ำให้ช่างผู้ควบคุมงานและคณะกรรมการตรวจรับงาน บริหารโครงการให้เป็นไปตามแบบสัญญาจ้าง รวมถึง การจัดเก็บตั๋วดิน เพื่อเป็นหลักฐานในการดำเนินงาน