จังหวัดลพบุรีจัดกิจกรรมเนื่องในวัน อปพร.ปี 2566 เพื่อเชิดชูเกียรติและคุณงามความดี

วันที่ 22 มีนาคม 2566 เวลา 10.00 น ที่ โดมวิทยาลัยเทคนิคลพบุรี อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี นายอำพล อังคภากรณ์กุล ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) จังหวัดลพบุรี เป็นประธานการจัดกิจกรรมเนื่องใน “วัน อปพร.” ประจำปี 2566 โดยมี นายวิรพัฒน์ อ่อนสุระทุม หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลพบุรี ในฐานะผู้ช่วยผู้อำนวยการศูนย์อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนจังหวัดลพบุรี พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารศูนย์ อปพร. เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ อปพร. ผู้นำ อปพร. สมาชิก อปพร.จังหวัดลพบุรี และมูลนิธิต่าง ๆ เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 500 คน การจัดงานในครั้งนี้ก็เพื่อเชิดชูความสำคัญ และเชิดชูเกียรติของอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนที่มีจิตอาสาในการช่วยเหลือสังคม และเสียสละปฏิบัติหน้าที่เพื่อประโยชน์ส่วนรวม

ในโอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ได้อ่านสารรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย /ผู้บัญชาการศูนย์อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนกลางเนื่องในวันอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน วันที่ 22 มีนาคม 2566 และมอบนโยบายการปฏิบัติงานแก่ อปพร.จังหวัดลพบุรี ซึ่งอยู่ใกล้ชิดกับปัญหาสาธารณภัยได้ช่วยกันหมั่นสำรวจ ตรวจตรา เฝ้าระวังเหตุที่จะทำให้เกิดภัย เตรียมพร้อมป้องกันแก้ไขปัญหาที่อาจเกิดขึ้นให้หมดไปโดยเร็วและขอให้ยึดมั่นในอุดมการณ์ “เมตตา กล้าหาญ” ไว้ให้มั่นคง เพื่อให้อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนเป็นกำลังหลักของสังคมในการสร้างความผาสุกและความปลอดภัยให้กับประชาชนอย่างยั่งยืน และได้รับฟังคำกล่าวปฏิญาณตนของ อปพร.จังหวัดลพบุรีที่จะปฏิบัติงานด้วยความมุ่งมั่น อดทน และเสียสละ เพื่อช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ให้กับประชาชน

ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ยังได้มอบโล่ประกาศเกียรติคุณศูนย์ อปพร.ดีเด่น ประเภทเทศบาลตำบล ประจำปี 2566 ให้กับ ศูนย์อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนเทศบาลตำบลท่าศาลา อำเภอเมืองลพบุรี และมอบประกาศเกียรติคุณให้กับอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนดีเด่น ประจำปี 2566 จำนวน 2 ราย ปัจจุบันจังหวัดลพบุรี มีอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน อยู่ในระบบ รวมทั้งสิ้นจำนวน 7,393 คน หลังจากนั้นได้จัดให้มีการความรู้เกี่ยวกับบทบาทหน้าที่ แนวทางการพัฒนาศูนย์ อปพร. และสาธิตการช่วยเหลือผู้ประสบภัยแก่สมาชิก อป.พร.ด้วย