กศน.อำเภอเดชอุดม นำเสนอการจัดการเรียนการสอนและการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ“ การจัดการศึกษาให้กับผู้สูงอายุอย่างมีคุณภาพ” ต่อคณะกรรมาธิการการศึกษาวุฒิสภา

วันที่ 21 มีนาคม 2566 ที่โรงเรียนผู้สูงอายุเทศบาลเมืองเดชอุดม นายเฉลิมพล อ่อนละออ ผู้อำนวยการ กศน.อำเภอเดชอุดม ให้การต้อนรับนายออน กาจกระโทก เลขานุการคณะกรรมาธิการ พร้อมด้วยคณะกรรมาธิการการศึกษาวุฒิสภา พร้อมกับรายงานผลการดำเนินการเรียนการสอนและการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ“การจัดการศึกษาให้กับผู้สูงอายุอย่างมีคุณภาพ” ต่อคณะกรรมาธิการการศึกษาวุฒิสภา โดยมีนายทัศน์พล เรืองศิริ ผู้อำนวยการ กศน.จังหวัดอุบลราชธานี นายวุฒินันท์ เทียมสุวรรณ นายกเทศมนตรีเมืองเดชอุดม แขกผู้มีเกียรติและนักศึกษาผู้สูงอายุร่วมให้การต้อนรับ

โดยคณะทำงานได้กล่าวถึงความเป็นมาและจุดประสงค์ในการจัดตั้งโดรงเรียนผู้สูงอายุรวมถึงการจัดการเรียนการสอนการพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุในเขตเทศบาลเมืองเดชอุดม ใน 4 มิติ ทั้งด้านมิติเศรฐษกิจ มิติสุขภาพ มิติสภาพแวดล้อมและมิติสังคม นอกจากนี้ที่ประชุมยังได้หารือแลกเปลี่ยนแนวทางการทำงานระหว่างผู้บริหารสถานศึกษากับภาคีเครือข่ายและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการพัฒนากิจกรรมและรูปแบบการเรียนการสอนในอนาคตอีกด้วย