กรมน้ำบาดาล ร่วมงานประชุม CCOP-GSJ Groundwater Project Phase IV สนับสนุนการบริหารจัดการน้ำบาดาล

นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล ร่วมพิธีและกล่าวเปิดการประชุม CCOP-GSJ Groundwater Project Phase IV จัดขึ้นภายใต้หัวข้อ “ระบบเฝ้าระวังน้ำบาดาลและน้ำผิวดินในปัจจุบัน ปัญหาและอุปสรรคที่มีอยู่”

โดยมี Dr. Young Joo Lee ผู้อำนวยการสำนักเลขาธิการ CCOP, Dr. Gaurav Shrestha หัวหน้าโครงการน้ำบาดาล CCOP-GSJ พร้อมด้วยผู้แทนประเทศสมาชิก และเจ้าหน้าที่กรมทรัพยากรน้ำบาดาล เข้าร่วมงานฯ เพื่อแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ ประสบการณ์ และเทคโนโลยีด้านธรณีวิทยา การบริหารจัดการทรัพยากรน้ำบาดาลและสิ่งแวดล้อมระหว่างนักธรณีวิทยาและนักอุทกธรณีวิทยาในระดับนานาชาติ

รวมทั้งได้เผยแพร่ผลงาน/โครงการของกรมทรัพยากรน้ำบาดาล และโครงการสำคัญที่ได้รับงบประมาณสนับสนุนจากกองทุนพัฒนาน้ำบาดาล สู่การนำความรู้ดังกล่าวมาปรับปรุงการทำงานให้มีประสิทธิภาพและต่อยอดการศึกษาวิจัยด้านการบริหารจัดการน้ำบาดาลอย่างยั่งยืน ณ ห้องการะเกด โรงแรมแมนดาริน สามย่าน กรุงเทพฯ

นอกจากนี้ กรมทรัพยากรน้ำบาดาล ยังได้จัดกิจกรรมศึกษาดูงานด้านอุทกธรณีวิทยา เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้แนวทางการบริหารจัดการและอนุรักษ์น้ำบาดาลของประเทศไทย ร่วมกับหน่วยงานด้านน้ำบาดาลของประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกและตะวันออกเฉียงใต้ ภายใต้โครงการเสริมสร้างประสิทธิภาพและพัฒนาด้านการบริหารจัดการและอนุรักษ์น้ำบาดาลอย่างยั่งยืน ของการประชุม CCOP-GSJ Groundwater Project Phase IV ซึ่งได้รับงบประมาณสนับสนุนจากกองทุนพัฒนาน้ำบาดาล จัดขึ้นในวันที่ 23 มีนาคม 2566 ณ จังหวัดนครปฐม และจังหวัดราชบุรี