ผู้ว่าฯลพบุรี เป็นประธานเปิดโครงการช่วยเหลือผู้เสพผู้ติดยาเสพติด อำเภอสระโบสถ์ ประจำปี พ.ศ. 2566

 

วันที่ 20 มีนาคม 2566 เวลา 10.00 น. ที่ อาคารหอประชุมอำเภอสระโบสถ์ จังหวัดลพบุรี นายอำพล อังคภากรณ์กุล ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี เป็นประธานเปิดโครงการช่วยเหลือผู้เสพ/ผู้ติดยาเสพติดของศูนย์พื้นฟูสภาพทางสังคมอำเภอสระโบสถ์ จังหวัดลพบุรี รุ่นที่ 1 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 โดยมี ว่าที่ร้อยตรี ดร.ภาณุพงศ์ ศิริ นายอำเภอสระโบสถ์ หัวหน้าส่วนราชการอำเภอ คณะผู้ดำเนินโครงการ วิทยากร ครูปกครอง และผู้เข้ารับการฝึกอบรมฯ จำนวน 53 คน โดยหลังจากพิธีเปิดได้มีพิธีผูกแขนรับขวัญให้ผู้เข้ารับการอบรมโครงการ ซึ่งการจัดฝึกอบรมในครั้งนี้ ใช้เวลาในการอบรม 15 วัน ระหว่างวันที่ 18 มีนาคม ถึง 1 เมษายน 2566

ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี กล่าวว่า การอบรมครั้งนี้ เป็นการเสริมสร้างความแข็งแรงของสุขภาพร่างกาย จิตใจ และการปรับเปลี่ยนทัศนคติ สร้างความเข้าใจแก่ผู้ที่ผ่านการฝึกอบรม มีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่หมู่บ้าน ชุมชนของตนเอง เพื่อป้องกันผู้ป่วยยาเสพติดที่อาจมีอาการทางจิตเวชไม่ให้ก่อเหตุใช้ความรุนแรงในพื้นที่หมู่บ้าน/ชุมชนได้ พร้อมทั้งจะช่วยรณรงค์ ประชาสัมพันธ์ชักจูงให้ผู้ใช้/ ผู้เสพยาเสพติดในหมู่บ้าน/ชุมชนให้เข้ารับการช่วยเหลือทำหน้าที่เชื่อมการทำงานระหว่างหน่วยงานภาครัฐกับหมู่บ้าน/ชุมชน

เพื่อให้เข้าใจในแนวทางการดำเนินงาน ของภาครัฐ เป็นพี่เลี้ยงให้แก่หมู่บ้าน/ชุมชน และนำข้อปัญหาอุปสรรคและข้อเสนอแนะแนวทางการดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ในพื้นที่หมู่บ้าน/ชุมชนอันจะทำให้เกิดความร่วมมือและประสานการดำเนินงาน ซึ่งกันและกันเพื่อให้มีศักยภาพพร้อมปฏิบัติภารกิจดูแลรักษาความปลอดภัยภายในหมู่บ้านเพื่อป้องกันปัญหายาเสพติดและป้องกันปัญหาภัยคุกคามด้านต่าง ๆ ต่อไป