ผู้ว่าฯ อยุธยา รับมอบธงสัญลักษณ์การเป็นเจ้าภาพจัดกิจกรรมเก็บตัวนางสาวไทยประจำปี 2567 ในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

วันที่ 19 มีนาคม 2566 เวลา 18.00 น. ที่ แจ้งวัฒนะ ฮอลล์ ชั้น 5 เซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ กรุงเทพมหานคร นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยนางวัชราภรณ์รุ่งสาครนายกเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยาและนายธีรศักดิ์โฉมศิริรองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ร่วมเป็นเกียรติเข้าชมการประกวดในรอบตัดสินและเป็นตัวแทนของชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในการรับมอบธงอันเป็นสัญลักษณ์ของการเป็นเจ้าภาพจัดกิจกรรมเก็บตัวนางสาวไทยประจำปี 2567

ด้วยกองประกวดนางสาวไทยจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ดำเนินการจัดกิจกรรมประกวดสรรหาตัวแทนนางสาวไทยจังหวัด เพื่อเข้าร่วมประกวดนางสาวไทยระดับประเทศของสมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัยในพระบรมราชปถัมภ์ ประจำปี 2566 โดยการประกวดนางสาวไทย เป็นเวทีการประกวดที่เก่าแก่ยาวนานที่สุดและถือเป็นเวทีอันทรงเกียรติสำหรับผู้หญิงไทย ซึ่งจะถือว่าเป็นตัวแทนทูตวัฒนธรรม เพื่อนำเสนอ Soft Power ด้านประเพณีวัฒนธรรมการท่องเที่ยว ผลิตภัณฑ์ชุมชน ตลอดจนการส่งเสริมการใช้ผ้าไทยประจำจังหวัดสู่สากล

ซึ่งในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ได้มีการจัดกิจกรรมเก็บตัวนางสาวไทยจังหวัดต่าง ๆ ที่จังหวัดพัทลุงเป็นระยะเวลา 3 วัน ซึ่งช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดผ่านสื่อและตัวของนางสาวไทยจังหวัดเป็นอย่างมาก ได้รับผลตอบรับที่ดีจากประชาชนทั่วไป จนมาถึงกิจกรรมการตัดสินรอบสุดท้ายในวันที่ 19 มีนาคม 2566

ทั้งนี้ ทางกองประกวดนางสาวไทยพระนครศรีอยุธยา เห็นว่าการเก็บตัวนางสาวไทยทั่วประเทศเป็นประโยชน์ต่อจังหวัดพระนครศรีอยุธยาอย่างยิ่ง จึงได้ประสานงานกับกองประกวดนางสาวไทยระดับประเทศ เพื่อแสดงความประสงค์ในการขอรับจัดเป็นเจ้าภาพเก็บตัวนางสาวไทยในปี 2567 ในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาโดยไม่ได้ใช้งบประมาณจากภาครัฐ และได้รับการตอบรับเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้เข้าร่วมเป็นเกียรติเข้าชมการประกวดในรอบตัดสินและเป็นตัวแทนของชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในการรับมอบธงอันเป็นสัญลักษณ์ของการเป็นเจ้าภาพจัดกิจกรรมเก็บตัวนางสาวไทย ประจำปี 2567 ในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาต่อไป

ข่าว : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา