พช.นนทบุรี หนุนเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติราชการ ตอบโจทย์เร่งสร้างความเข้มแข็งชุมชน

วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2566 นางระวีพรรณ แก้วเพียงเพ็ญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เป็นประธานเปิดโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการการดำเนินงานตามมาตรการปรับปรุงประสิทธิภาพในการปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ของสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดนนทบุรี โดยมีนางรักใจ กาญจนะวีระ พัฒนาการจังหวัดนนทบุรี นำทีมผู้อำนวยการกลุ่มงาน พัฒนาการอำเภอ และเจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดนนทบุรี เข้าร่วมประชุมโดยพร้อมเพรียงกัน ณ ห้องประชุม ชั้น 2 องค์การบริหารส่วนจังหวัดนนทบุรี

โอกาสนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรีได้มอบแนวทางการขับเคลื่อนงานตามภารกิจของกรมการพัฒนาชุมชนที่สอดคล้องกับนโยบายของกระทรวงมหาดไทย นโยบายของจังหวัดนนทบุรี ได้แก่ การดำเนินงานขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง การน้อมนำแนวพระราชดำริของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ปลูกผักสวนครัวเพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหาร กิจกรรมทางนี้มีผล ผู้คนรักกัน คนนนท์ร่วมใจ ปลูกผักบ้านฉัน แบ่งปันบ้านเธอของให้สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดนนทบุรีขยายผลการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง พร้อมมอบเกียรติบัตรให้แก่ผู้เข้ารับการคัดเลือกข้าราชการ พนักงานราชการและลูกจ้างประจำดีเด่นของกรมการพัฒนาชุมชน ประจำปี พ.ศ. 2566 สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดนนทบุรี จำนวน 3 ราย

จากนั้นเวลา 09.30 น. นายสุธีธ์ มั่งมี ผู้ตรวจราชการกรมการพัฒนาชุมชน รับผิดชอบเขตตรวจราชการที่ 2 กลุ่มจังหวัดภาคกลางปริมณฑล ได้ให้เกียรติชี้แจงตัวชี้วัดในการปฏิบัติราชการและถ่ายทอดตัวชี้วัดให้แก่บุคลากรในสังกัดสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดนนทบุรี ในการปฏิบัติราชการและขับเคลื่อนผลการดำเนินงานให้บรรลุวัตถุประสงค์และเป้าหมายที่กรมการพัฒนาชุมชนกำหนดไว้ พร้อมให้กำลังใจในการปฏิบัติงานแก่บุคลากร สพจ.นนทบุรี

จากนั้นสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดนนทบุรีได้จัดกิจกรรมลงนามคำรับรองการปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ระหว่างพัฒนาการจังหวัดนนทบุรี กับ ผู้อำนวยการกลุ่มงาน จำนวน 4 กลุ่มงาน และพัฒนาการอำเภอ จำนวน 6 อำเภอ กิจกรรมนำเสนอ Show Case ตัวชี้วัดการปฏิบัติราชการของสำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอที่คาดว่าจะดำเนินการได้สำเร็จในระดับค่าคะแนนที่ 5 และกิจกรรมถ่ายทอดการขับเคลื่อนตัวชี้วัดสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดนนทบุรี โดยผู้อำนวยการกลุ่มงานทุกกลุ่มงาน

ในเวลา 13.30 น. จัดกิจกรรมการขับเคลื่อนโครงการสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดนนทบุรีหน่วยงานแห่งการเรียนรู้อย่างยั่งยืน (Sustainable Learning Organization: SLO) ครั้งที่ 1 โดยมีนางสาวเยาวนิจ กลั่นนุรักษ์ พัฒนาการอำเภอปากเกร็ด เป็นวิทยากรในการบรรยายในหัวข้อความสำคัญของงานสารบรรณและการเขียนเอกสารทางวิชาการ โดยมีการให้ความรู้และการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างบุคลากรในสังกัด ทั้งนี้ สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดนนทบุรีจะดำเนินการขับเคลื่อนโครงการ SLO อย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งเสริม/พัฒนาทักษะบุคลากรในสังกัดให้สามารถออกแบบปฏิบัติงานพัฒนาชุมชนที่รับผิดชอบได้อย่างเหมาะสมสอดคล้องกับสถานการณ์จริงโดยการ Learning by doing ต่อไป