รมว.ท่องเที่ยว เป็นประธานในงาน Amazing Thailand Amazing New C hapters Road Show to China 2023

เมื่อค่ำคืนวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2566 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในงาน Amazing Thailand Amazing New C hapters Road Show to China 2023 โดยมีนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ และนายชูวิทย์ ศิริเวชกุล ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออก พร้อมด้วยผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว จำนวน 61 หน่วยงาน อาทิ โรงแรม  รีสอร์ท บริษัทนำเที่ยว แหล่งท่องเที่ยว และสายการบิน เป็นต้น รบมจำนวนกว่า 100 คน เดินทางไปพบปะและร่วมเจรจาธุรกิจกับผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจากจีน ณ โรงแรม JW Marriott Marquis Pudong นครเซี่ยงไฮ้  สาธารณรัฐประชาชนจีน

โอกาสเดียวกันนี้ ผทท. ยังได้มีการเปิดตัวแคมเปญสำหรับตลาดจีน ที่มีชื่อว่า “เที่ยวเมืองไทย ยิ่งไปยิ่งสนุก” (โย๋ว ไท่ กั๋ว–เยว่ หวาน–เยว่ ไคซิน) เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่น และตอกย้ำว่าประเทศไทยยังคงเป็นจุดหมายในการท่องเที่ยวที่อยู่ในใจของนักท่องเที่ยวชาวจีน และยังสามารถส่งมอบความสุข สนุกสนาน ในทุก ๆ ครั้งที่มาเยือนโดย ททท. จะร่วมทำงานกับพันธมิตรทางการท่องเที่ยวทั้งออนไลน์ และ ออฟไลน์ ที่ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศจีนอย่างใกล้ชิด เพื่อนำเสนอสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวที่มีคุณภาพ และมีความหลากหลาย เพื่อสร้างความพิเศษและแตกต่าง (Exclusive & Excellence) และสามารถตอบสนองกับไลฟ์สไตล์ของนักท่องเที่ยวชาวจีนในปัจจุบัน อาทิ กลุ่ม Hyper Millennial/กลุ่ม Family/กลุ่ม Workation/กลุ่ม Silver Luxury”

ทั้งนี้ ททท. คาดการณ์ว่าจะมีนักท่องเที่ยวจีนเดินทางเข้าประเทศไทยในไตรมาสแรก (เดือนมกราคม-มีนาคม 2566) จำนวน 300,000 คน ซึ่งคิดเป็นอัตราการเติบโตของนักท่องเที่ยวอย่างค่อยเป็นค่อยไป สะท้อนสัญญาณที่ดีที่จะมีการเดินทางมาประเทศไทยอย่างต่อเนื่องตลอดปี และช่วยผลักดันจำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีนแตะ 5 ล้านคน ตามเป้าหมายในปี 2566 ต่อไป