โครงการ “ให้โอกาส สร้างคน” BBG Young football

วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 15.00 น. สโมสรกีฬาบีบีจี จัดพิธีเปิดโครงการ “ให้โอกาส สร้างคน” BBG Young football โดยได้รับเกียรติจากคุณเอกภพ เดชเกรียงไกรสร ประธานสำนักงานโครงการส่วนพระองค์ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี และประธานสโมสรกีฬาบีบีจี, คุณอภิเชษฐ์ ศรีวัฒนา ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด และ พ.ต.ท.วรรณพงษ์ คชรักษ์ อธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน ร่วมกดปุ่มเปิดสนามฟุตบอล

สำหรับโครงการดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อสร้างโอกาสให้เด็กและเยาวชนในศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนเขต 3 ได้เรียนรู้ ฝึกฝนทักษะ และวิธีการเล่นกีฬาที่ถูกต้องด้วยอุปกรณ์ที่มีมาตรฐาน ก่อให้เกิดการพัฒนาเด็กและเยาวชนให้มีทักษะทางด้านกีฬา ช่วยพัฒนาศักยภาพ ส่งผลให้เด็กและเยาวชนเกิดการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม เป็นที่ยอมรับของสังคม นำไปสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพ และสามารถประกอบอาชีพทางด้านกีฬาในอนาคตได้อย่างยั่งยืน ซึ่งมีการก่อสร้างสนามฟุตบอล ฝึกซ้อมกีฬา และนำทีมผู้ฝึกสอนที่มีความรู้ ความชำนาญในทักษะกีฬาฟุตบอลระดับประเทศเข้าฝึกสอน

โอกาสนี้ นางนลินนาถ ไกรนรา รองอธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน ผู้อำนวยการศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนเขต 3 หัวหน้าส่วนราชการ บุคลากรของทั้ง 3 องค์กร และผู้ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมพิธี ณ ศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชน เขต 3 ถนนมิตรภาพ ตำบลสุรนารี อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา

โดยภายในงานยังมีกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย อาทิ การเยี่ยมชมห้องฝึกซ้อมกีฬา BBG Young Table tennis, มินิคอนเสิร์ตจากคุณอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ คุณตูน บอดี้สแลม, การแข่งขันกีฬาฟุตบอล ระหว่างนักกีฬาโครงการ BBG Young Football กับ ทีมดาราและสื่อมวลชน นำทีมโดยคุณเต๋า สมชาย เข็มกลัด, การมอบชุดกีฬา และอุปกรณ์กีฬาให้แก่เด็กและเยาวชนในศูนย์ฝึกและอบรมฯ