โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาแม่แฝก-แม่งัดสมบูรณ์ชล ตรวจเยี่ยมและติดตามผลการส่งน้ำตามแผนจัดสรรน้ำฤดูแล้ง ปี 2565/66

ในระหว่างวันที่ 30 มกราคม 2565 – 5 กุมภาพันธ์ 2566 นายเฉลิมเกียรติ อินทกนก ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาแม่แฝก-แม่งัดสมบูรณ์ชล มอบหมายให้ เจ้าหน้าที่โครงการลงพื้นที่ร่วมกับกลุ่มผู้ใช้น้ำ อาสาสมัครชลประทานและเกษตรกรเขตพื้นที่แม่แฝกและพื้นที่แม่งัด ในการติดตามผลการส่งน้ำการปลูกพืชฤดูแล้งปี 2565/66 เพื่อตรวจเยี่ยมและติดตามผลการส่งน้ำไปในพื้นที่มีความเพียงพอ และเป็นไปตามแผนการส่งน้ำของโครงการฯ

ซึ่งเป็นกิจกรรมการดำเนินการส่งน้ำและบำรุงรักษาโดยเกษตรกรมีส่วร่วมตามกระบวนการ 14 ขั้นตอน และเป็นข้อตกลงของกลุ่มผู้ใช้น้ำ เพื่อใหเกิดประโยชน์ต่อการส่งน้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพและมีความสามัคคีในภายในกลุ่มผู้ใช้น้ำ อีกทั้ง ยังเป็นการสร้างความเข้มแข็งขององค์กรผู้ใช้น้ำและให้เกษตรกรผู้ใช้น้ำชลประทาน ร่วมคิด ร่วมตัดสินใจ ในการสร้างกระบวนการเรียนรู้ เป็นประโยชน์อย่างรูปธรรมในการช่วยแก้ปัญหาในพื้นที่ชลประทานอย่างแท้จริง

ทั้งนี้ เป็นไปตามข้อสั่งการของ นายสุดชาย พรหมมลมาศ ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 1 ได้กำชับโครงการชลประทานในพื้นที่เฝ้าติดตามและประเมินผลการส่งน้ำตามแผนจัดสรรน้ำฤดูแล้ง ปี 2565/66 หลังจากเริ่มดำเนินการส่งน้ำให้กับเกษตรกรและสมาชิกกลุ่มผู้ใช้น้ำตามแผนการส่งน้ำที่ได้รับจัดสรร

เพื่อรับทราบปัญหา/อุปสรรคในการส่งน้ำให้แก่เกษตรกรและสมาชิกกลุ่มผู้ใช้น้ำตลอดฤดูแล้ง โดยนำประเด็นปัญหา/อุปสรรควางแนวทางการแก้ไขหรือปรับแผนให้เหมาะสมตามกิจกรรมการเพาะปลูกในพื้นที่ได้อย่างเหมาะสมและทันท่วงที และเป็นไปตามแผนที่กำหนดจนสิ้นฤดูกาล เพื่อให้พี่น้องเกษตรกรและประชาชน ได้มีน้ำใช้ในทุกกิจกรรมตลอดทั้งปี