สวธ. ประกาศผลการประกวดทำคลิป “สัญจรดี วิถีไทย” ปีที่ ๓ ภายใต้หัวข้อ “จอดรถให้ถูกที่ ขับขี่ให้ถูกทาง” (รอบคัดเลือก)

นายโกวิท ผกามาศ อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม เปิดเผยว่า กรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) กระทรวงวัฒนธรรม ได้จัดโครงการประกวดทำคลิป “สัญจรดี วิถีไทย” ปีที่ 3 ภายใต้หัวข้อ “ จอดรถให้ถูกที่ ขับขี่ให้ถูกทาง” เพื่อสร้างวินัยการจราจร กระตุ้นจิตสำนึก เสริมสร้างความรู้และความเข้าใจ รวมถึงการตระหนักถึงคุณค่าและความสำคัญของมารยาทไทยและมารยาทในสังคม ควบคู่กับวินัยจราจร มีน้ำใจไมตรี การไหว้ ขอบคุณและขอโทษ รวมถึงเปิดโอกาสให้ได้มีการใช้พื้นที่การแสดงออก ทางความรู้ ความคิดสร้างสรรค์ บนโซเชียลมีเดียให้เกิดประโยชน์แก่เด็ก เยาวชน และประชาชนทั่วไป โดยส่งผลงานได้ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2565 ถึง 13 มกราคม 2566 โดยการประกวด จะแบ่งเป็น 2 ระดับ คือ ระดับมัธยมศึกษา, ปวช. หรือเทียบเท่า และระดับอุดมศึกษา, ปวส. หรือเทียบเท่า

อธิบดีฯ กล่าวต่อว่า ในการนี้กรมส่งเสริมวัฒนธรรมได้พิจารณาคัดเลือกผลงานเรียบร้อยแล้ว โดยมีผลงานที่ได้รับการคัดเลือกผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ระดับละ 13 ผลงาน รวมทั้งสิ้น 26 ผลงาน และผู้ที่ผ่านคัดเลือกทุกผลงานต้องเข้ารับการอบรมเชิงปฏิบัติการโครงการประกวดทำคลิป “สัญจรดี วิถีไทย” ปีที่ 3 ภายใต้หัวข้อ “จอดรถให้ถูกที่ ขับขี่ให้ถูกทาง” ในวันศุกร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ 2566 ณ โรงแรมเอเชีย กรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้ สามารถตรวจสอบรายชื่อผู้ที่ได้รับรางวัลได้ที่ www.culture.go.th หัวข้อ “ข่าวประกาศ” (http://www.culture.go.th/culture_th/ewt_news.php?nid=6883&filename=index) หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.twtvdo.com และ Facebook : สัญจรดี วิถีไทย และติดตามข้อมูลข่าวสารความเคลื่อนไหวอื่น ๆ ได้ที่เฟซบุ๊กกรมส่งเสริมวัฒนธรรม www.facebook.com/DCP.culture และ Line @ วัฒนธรรม