พังงา-รอง.ผบช.ภ.8 ปล่อยแถวเพื่อระดมกวาดล้างอาชญากรรมและดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ห้วงเปิดฤดูกาลท่องเที่ยว ประจำปี 2566 ที่จังหวัดพังงา

เมื่อวันที่ 19 ม.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ บริเวณหน้าชุมชนนางทอง ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จว.พังงา พล.ต.ต.วิมล พิทักษ์บูรพา รอง.ผบช.ภ.8 เป็นประธานจัดพิธีปล่อยแถวเพื่อระดมกวาดล้างอาชญากรรมและดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ห้วงเปิดฤดูกาลท่องเที่ยว ประจำปี 2566 มี พล.ต.ต.ณฐกรญ์ กาญจนาภรณ์ ผบก.ภ.จว.พังงา พ.ต.อ.ยุทธศักดิ์ นุสรรัมย์ ผกก.ตร.ภ.จว.พังงา (กล่าวรายงาน), พ.ต.อ.จิระวัฒน์ สาระรัมย์ ผกก.สภ.เขาหลัก, พ.ต.อ.อนันท์ อนุตรเวสารัช ผกก.สภ.คุระบุรี ผกก.,รอง.ผกก.,สวป.ในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดพังงา,นอภ.ตะกั่วป่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ฝ่ายทหาร หัวหน้าป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงา นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลคึกคัก ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สาขาจังหวัดพังงา หัวหน้าศูนย์การแพทย์เขาหลัก บุคลากรทางการแพทย์ และอาสาสมัครภาคประชาชน เข้าร่วมกิจกรรมรวมทั้งสิ้น จำนวน 250 นาย

ทั้งนี้เพื่อเป็นการสนับสนุนการจัดกิจกรรมเริ่มต้นเทศกาลการท่องเที่ยวของจังหวัดพังงา ประจำปี 2566 เพื่อดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยว ซึ่งมีแนวโน้มจะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดพังงาเป็นจำนวนมาก

เนื่องจากจังหวัดพังงา มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ทั้งทางบกและทางทะเลที่สวยงามจึงถือเป็นหน้าที่ อันสำคัญโดยตรงและจำเป็นอย่างยิ่งของข้าราชการตำรวจทุกนาย รวมทั้งหน่วยงานต่างๆ ที่เข้ามามีส่วนร่วมในการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ทั้งฝ่ายเจ้าหน้าที่ทหาร ฝ่ายปกครองและอาสาสมัครภาคประชาชน ในการดูแลความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไป เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นและรู้สึกปลอดภัย ได้รับความอุ่นใจเมื่อมาท่องเที่ยวที่จังหวัดพังงา

ขอให้ทุกคนที่มีส่วนร่วมในการระดมกวาดล้างอาชญากรรมครั้งนี้ได้ตระหนักถึงหน้าที่รับผิดชอบในการปกป้องคุ้มครองดูแลชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และนักท่องเที่ยวปฏิบัติภารกิจนี้ด้วยความวิริยะอุตสาหะ มีความเข้มแข็งและปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ

ภาพ/ข่าว นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป /โกอู๋@ผู้สื่อข่าวอาวุโสจังหวัดพังงา