สวนไซทอง “ไส้กรอกเผาเตาดิน” อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่

ถ้าต้องการจะทานไส้อั่วแบบธรรมดา หาทานตรงไหนก็ได้ แต่ถ้าจะทานแบบรสชาติเข้มข้นดั้งเดิมต้องที่นี่เท่านั้น สวนไซทอง ไส้กรอกเผาเตาดิน อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่ ตั้งอยู่บนถนนหมายเลข 101

จุดกำเนิดมาจากความรักในการทำอาหารของ คุณศักดิ์ดา ไซสวัสดิ์ ซึ่งนำไปสู่การเริ่มต้นเปิดร้านในปี พ.ศ. 2531โดยที่ คุณศักดิ์ดา เริ่มหาทำเลตั้งร้าน และ สร้างร้านด้วยมือของตัวเอง และด้วยการที่ร้านมีการพัฒนาและคงคุณภาพของอาหาร ทำให้ร้านผ่านอุปสรรค์และวิกฤติต่างๆมาจนถึงปัจจุบัน เป็นเวลามากกว่า 31 ปีในปัจจุบันยังไม่มีสาขา

ไส้อั่ว ที่คนทั่วไปเรียกนั้น ในจังหวัดแพร่ ถูกเรียกชื่อว่า ไส้กรอกสูตรต้นตำรับ “ ไส้กรอกเผาเตาดิน ” ได้ถูกคิดค้นขึ้น  จากการนำวัตถุดิบที่ถูกคัดสรรมาอย่างดีผนวกเข้ากับกรรมวิธีพิเศษในการย่าง  ทำให้รสชาติของไส้กรอกเผาเตาดินมีความอร่อยเฉพาะตัวเรายังคงรักษาคุณภาพอย่างต่อเนื่องจากรุ่นสู่รุ่น  สวนไซทองจึงได้รับความนิยมจากลูกค้าตลอดมาจนทำให้ไส้กรอกเด่นชัยเริ่มมีชื่อเสียงที่โด่งดังขึ้น  ผ่านการออกโทรทัศน์ สื่อสิ่งพิมพ์ และการบอกต่อจากความสำเร็จของร้านสวนไซทอง “ ไส้กรอกเผาเตาดิน ” ได้จุดประกาย สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนในอำเภอเด่นชัย ให้เริ่มหันมาสนใจในการผลิตไส้กรอกเพื่อการค้าขายและเลี้ยงชีพ  จนทำให้ทุกวันนี้อำเภอเด่นชัยได้กลายเป็นแหล่งผลิตไส้กรอก (ไส้อั่ว) ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย

นอกจากอาหารที่อร่อยกลางบรรยกาศที่ล้อมด้วยธรรมชาติ ถ้าท่านอยากดื่มกาแฟกลิ่นหอม รสชาติกลมกล่อมที่บรรยกาศตัวร้านตั้งอยู่กลางอาคารไม้สักเก่าและตกแต่งด้วยของเก่า สามารถเดินไปที่ร้านกาแฟ Sai Coffee ได้เลยและสามารถหาซื้อผ้า เซรามิก และของฝากคุณภาพ ที่ผ่านการคัดสรรมาเป็นอย่างดี จากคุณ พรสิริ ภรรยา คุณศักดิ์ดาทุกอย่างที่กล่าวมาสามารถหาได้ที่ สวนไซทอง จอดที่เดียวครบ

ท่านสามารถแวะใช้บริการได้ทุกวัน ตั้งแต่ 8.00-17.00 น.

ทางร้านมีบริการส่ง สามารถติดต่อได้ที่

Tel. 054-613777 / 081-6033469

FB : สวนไซทอง ไส้กรอกเผาเตาดิน – ไส้อั่วเด่นชัย

Line : @saithong