ก.แรงงาน ออกบูธจิตอาสา ฝึกอาชีพให้ประชาชน สร้างอาชีพ มีรายได้ เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ

วันที่ 4 ธันวาคม 2565 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นางบุปผา พันธุ์เพ็ง รองปลัดกระทรวงแรงงาน ตรวจเยี่ยมกิจกรรมการฝึกอาชีพแก่ประชาชน ณ วิทยาลัยเทคนิคดอนเมือง เขตดอนเมือง ซึ่งกระทรวงแรงงานโดยศูนย์อำนวยการจิตอาสากระทรวงแรงงานได้สนับสนุนกิจกรรมจิตอาสาพระราชทาน “วันพ่อแห่งชาติ” ระหว่างวันที่ 3 – 5 ธันวาคม 2565 ในพื้นที่กรุงเทพมหานครจำนวน 4 แห่ง เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2565

นางบุปผา กล่าวต่อว่า ในวันนี้ดิฉันได้รับมอบหมายจากท่านสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้มาตรวจเยี่ยมกิจกรรมการบริการฝึกอาชีพแก่ประชาชนที่วิทยาลัยเทคนิคดอนเมือง ซึ่งจุดนี้เป็น 1 ใน 4 จุดที่กระทรวงแรงงานโดยศูนย์อำนวยการจิตอาสากระทรวงแรงงานจัดขึ้นเพื่อสนับสนุนกิจกรรมจิตอาสาพระราชทาน “วันพ่อแห่งชาติ” ระหว่างวันที่ 3 – 5 ธันวาคม 2565 ในพื้นที่กรุงเทพมหานครจำนวนทั้ง 4 แห่ง เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของในหลวงรัชกาลที่ 9 เนื่องในวันพ่อแห่งชาติในปีนี้ สำหรับกิจกรรมการให้บริการฝึกอาชีพแก่ประชาชนที่จุดนี้มีสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 14  ปทุมธานี นำกิจกรรมสาธิตการฝึกอาชีพ จำนวน 2 หลักสูตร ได้แก่ การแปรรูปสมุนไพรเครื่องดื่ม และการผสมค็อกเทล มาให้บริการแก่ประชาชนฟรี ส่วนที่เหลืออีก 3 แห่ง ได้แก่ ที่พักข้าราชบริพารในพระองค์ 904 เกียกกาย เขตดุสิต สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงาน นนทบุรี จัดกิจกรรมสาธิตการฝึกอาชีพ จำนวน 6 สาขา ได้แก่ การร้อยหินมงคล การเพ้นท์กระเป๋างาน DIY งานไม้ ที่วางโทรศัพท์มือถือ การทำเดคูพาจ กระเป๋ากระจูด งาน DIY กล่องใส่กระดาษทิชชูและการร้อยหินเป็นเครื่องประดับ และสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 8 แจกสิ่งของเครื่องบริโภค ที่ชุมชนท่าเตียน พื้นที่วิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรพณิชยการ เขตพระนคร สำนักงานจัดหางานเขตพื้นที่ 5 จัดกิจกรรมสาธิตอาชีพอิสระ จำนวน 6 สาขา ได้แก่ สายคล้องแมสจากหนัง ปลาตะเพียนสานจากหนัง การแต่งรองเท้าฟองน้ำแฟชั่น ที่เก็บพวงกุญแจผ้า การแต่งกระเป๋าผ้าสไตล์โบฮีเมียน และเทียนซอยแว้คอโรมา และที่วัดปทุมวนาราม ราชวรวิหาร เขตปทุมวัน สำนักงานจัดหางานเขตพื้นที่ 1 จัดกิจกรรมสาธิตอาชีพอิสระ จำนวน 6 สาขา ได้แก่ ตะกร้าสาน โมบายคริสตัล ยาดมสมุนไพร สบู่รังไหม ดอกแก้วทำด้วยดิน และการจัดดอกไม้ในกระถาง

กระทรวงแรงงาน จึงขอเชิญชวนประชาชนเข้าร่วมงานและรับบริการฝึกอาชีพได้ฟรี ตั้งแต่บัดนี้ไปจนถึงวันที่ 5 ธันวาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 08.30 – 16.30 น. ณ พื้นที่กรุงเทพมหานคร ทั้ง 4 แห่งดังกล่าวข้างต้น