แม็คโคร ฝึกอบรมอาชีพทำอาหาร งานวันคนพิการสากล ตอกย้ำพันธกิจ สร้างงานสร้างอาชีพ พัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการมีรายได้เพื่อความยั่งยืน

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เยี่ยมชมบูธของ “แม็คโคร”  โดยมีคณะผู้บริหาร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) ให้การต้อนรับ และร่วมออกบูธงานวันคนพิการสากล ประจำปี 2565  ณ อาคารรัฐประศาสนภักดี ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ

โดยภายในบูธได้จัดอบรมทำอาหารเพื่อสร้างทักษะอาชีพให้กับคนพิการ กับเมนู สตรอเบอร์รี่โยเกิร์ต และสลัดโรล ที่สอนโดยผู้เชี่ยวชาญจาก “แม็คโคร โฮเรก้า อคาเดมี (MHA)”  ซึ่งเป็นเมนูที่ไม่ต้องมีหน้าร้านก็ทำได้ สามารถทำไว้ส่งขายได้ทั้งแบบขายปลีกและขายส่ง  อีกทั้งยังเป็นเมนูสุขภาพที่กำลังอยู่ในความนิยมของผู้บริโภคทั่วไปด้วย ที่ผ่านมาแม็คโครมีพันธกิจสำคัญในการสนับสนุนคนพิการให้มีอาชีพและรายได้ที่มั่นคง  โดยทำงานร่วมกับกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ภายใต้โครงการ ‘แม็คโคร สร้างงาน สร้างอาชีพ’ อาทิ การวางแผนพัฒนา สินค้าตะกร้า กระเช้าสานจากกระจูดฝีมือคนพิการจากศูนย์พัฒนาศักยภาพและอาชีพคนพิการจังหวัดนครศรีธรรมราช จนกลายเป็นสินค้าที่มีการเติบโตในช่วงเทศกาลปีใหม่ วางจำหน่ายที่แม็คโครทุกสาขาทั่วประเทศ  สร้างรายได้ที่มั่นคงให้แก่คนพิการ