สำนักงานปลัดกระทรวงคมนาคม คว้า 2 รางวัลองค์กรที่มีความเป็นเลิศในการบริหารจัดการ

สำนักงานปลัดกระทรวงคมนาคม คว้า 2 รางวัลองค์กรที่มีความเป็นเลิศในการบริหารจัดการ ด้านการเงินการคลัง ครั้งที่ 8 ประจำปีงบประมาณ 2564

นางจันทิรา บุรุษพัฒน์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วย นางจตุพร เนียมสุข ผู้ช่วยปลัดกระทรวงคมนาคม รับรางวัลองค์กรที่มีความเป็นเลิศในการบริหารจัดการด้านการเงินการคลัง ครั้งที่ 8 ประจำปีงบประมาณ 2564 จำนวน 2 รางวัล จากกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง โดยมี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีและมอบรางวัลให้แก่หน่วยงานที่มีการบริหารจัดการด้านการเงินการคลัง ในวันที่ 1 ธันวาคม 2565 ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล

กรมบัญชีกลางได้จัดให้มีการมอบรางวัลองค์กรที่มีความเป็นเลิศในการบริหารจัดการด้านการเงินการคลังขึ้น เพื่อส่งเสริมการปฏิบัติงานด้านการเงินการคลังในภาพรวมของหน่วยงานให้มีประสิทธิภาพ โดยกย่องเชิดชูหน่วยงานที่ปฏิบัติตามกฎ ระเบียบ และมีความโปร่งใสในการปฏิบัติงาน รวมทั้งเป็นขวัญและกำลังใจให้กับหน่วยงานที่มีการบริหารจัดการภายใน (ด้านการเงินการคลัง) ให้ได้รับการยกย่องและเป็นที่ยอมรับ

เนื่องจาก การบริหารจัดการด้านเงินการคลังเป็นองค์ประกอบสำคัญที่ส่งเสริมให้หน่วยงานสามารถปฏิบัติงานในภารกิจหลักได้อย่างมีประสิทธิภาพ สำหรับรางวัลองค์กรที่มีความเป็นเลิศในการบริหารจัดการด้านการเงินการคลังพิจารณาประเมินตามขั้นตอนการบริหารด้านการเงินการคลัง 5 มิติ ประกอบด้วย มิติด้านการจัดซื้อจัดจ้าง มิติด้านการเบิกจ่าย มิติด้านการบัญชีภาครัฐ มิติด้านการตรวจสอบภายในภาครัฐ และมิติด้านปลอดความรับผิดทางละเมิด ซึ่งแต่ละมิติได้มีการปรับปรุงเกณฑ์ให้เหมาะสมและสอดคล้องกับสถานการณ์ ในปีงบประมาณ 2564 มีหน่วยงานได้รับรางวัลทั้งสิ้น 51 หน่วยงาน 103 รางวัล แบ่งออกเป็น 11 ประเภท ได้แก่

1) รางวัลประกาศเกียรติคุณด้านการจัดซื้อจัดจ้าง

2) รางวัลประกาศเกียรติคุณด้านการเบิกจ่าย

3) รางวัลประกาศเกียรติคุณด้านการบัญชีภาครัฐ

4) รางวัลประกาศเกียรติคุณด้านการตรวจสอบภายในภาครัฐ

5) รางวัลประกาศเกียรติคุณด้านปลอดความรับผิดทางละเมิด

6) รางวัลบุคคล/ทีมงานที่มีความเป็นเลิศในการบริหารจัดการด้านการเงินการคลัง

7) รางวัลองค์กรที่มีความเป็นเลิศรายด้าน

8) รางวัลประกาศเกียรติคุณหน่วยงานที่มีการพัฒนาการปฏิบัติงานด้านการเงินการคลัง

9) รางวัลประกาศเกียรติคุณส่งเสริมความเป็นเลิศในการบริหารจัดการด้านการเงินการคลัง

10) รางวัลองค์กรที่มีความเป็นเลิศในการบริหารจัดการด้านการเงินการคลัง

11) ใบประกาศการผ่านเกณฑ์การประเมินมาตรฐานรางวัลองค์กรที่มีความเป็นเลิศในการบริหารจัดการด้านการเงินการคลัง

สำหรับในส่วนของสำนักงานปลัดกระทรวงคมนาคมได้รับรางวัลองค์กรที่มีความเป็นเลิศในการบริหารจัดการด้านการเงินการคลัง ประจำปีงบประมาณ 2564 จำนวน 2 รางวัล ดังนี้

1. รางวัลประกาศเกียรติคุณด้านปลอดความรับผิดทางละเมิด ระดับดีเด่น ของกองบริหารการคลัง

2. รางวัลประกาศเกียรติคุณด้านการตรวจสอบภายในภาครัฐ ระดับดี ของกลุ่มตรวจสอบภายใน