กรมบัญชีกลางมอบรางวัลองค์กรที่มีความเป็นเลิศฯ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564

กรมบัญชีกลางมอบรางวัลองค์กรที่มีความเป็นเลิศฯ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 ให้กับหน่วยงานที่ผ่านการประเมิน 44 หน่วยงาน และ 7 จังหวัด

นางสาวกุลยา ตันติเตมิท อธิบดีกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า ในวันนี้ (1 ธ.ค. 65) กรมบัญชีกลางจัดพิธีมอบรางวัลองค์กรที่มีความเป็นเลิศในการบริหารจัดการด้านการเงินการคลัง ครั้งที่ 8 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 ให้แก่หน่วยงานที่ผ่านการประเมินผลการปฏิบัติงานของหน่วยงานตามขั้นตอนการบริหารด้านการเงินการคลัง 5 มิติ ได้แก่

มิติด้านการจัดซื้อจัดจ้าง  มิติด้านการเบิกจ่าย มิติด้านการบัญชีภาครัฐ  มิติด้านการตรวจสอบภายในภาครัฐ  และมิติด้านปลอดความรับผิดทางละเมิด  ซึ่งแต่ละมิติได้มีการปรับปรุงเกณฑ์ให้เหมาะสม  และสอดคล้องกับ  สถานการณ์ปัจจุบัน โดยในปีนี้ได้รับเกียรติจากพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลฯ ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล

สำหรับปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 มีหน่วยงานที่ได้รับรางวัล จำนวน 44 หน่วยงาน และ 7 จังหวัด รวมทั้งสิ้น 103 รางวัล ประกอบด้วย 11 ประเภทรางวัล ได้แก่

1. รางวัลประกาศเกียรติคุณด้านการจัดซื้อจัดจ้าง

2. รางวัลประกาศเกียรติคุณ ด้านการเบิกจ่าย

3. รางวัลประกาศเกียรติคุณด้านการบัญชีภาครัฐ

4. รางวัลประกาศเกียรติคุณด้านการตรวจสอบภายในภาครัฐ

5. รางวัลประกาศเกียรติคุณด้านปลอดความรับผิดทางละเมิด

6. รางวัลบุคคล/ทีมงานที่มีความเป็นเลิศในการบริหารจัดการด้านการเงินการคลัง

7. รางวัลองค์กรที่มีความเป็นเลิศรายด้าน

8. รางวัลประกาศเกียรติคุณหน่วยงานที่มีการพัฒนาการปฏิบัติงานด้านการเงินการคลัง

9. รางวัลประกาศเกียรติคุณส่งเสริมความเป็นเลิศในการบริหารจัดการด้านการเงินการคลัง

10. รางวัลองค์กรที่มีความเป็นเลิศในด้านบริหารจัดการด้านการเงินการคลัง (ถ้วยรวม)

11. ใบประกาศการผ่านเกณฑ์การประเมินมาตรฐานรางวัลองค์กรที่มีความเป็นเลิศในการบริหารจัดการด้านการเงินการคลัง

“รางวัลองค์กรที่มีความเป็นเลิศในการบริหารจัดการด้านการเงินการคลัง มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริม การปฏิบัติงานด้านการเงินการคลังในภาพรวมของส่วนราชการให้มีประสิทธิภาพ ถือเป็นรางวัลอันทรงเกียรติ และเป็นความภาคภูมิใจของหน่วยงานที่สามารถใช้จ่ายเงินงบประมาณอย่างคุ้มค่า มีประสิทธิภาพ โปร่งใส เป็นการส่งเสริมให้การปฏิบัติงาน ประสบความสำเร็จตามที่ตั้งไว้ พร้อมกันนี้กรมบัญชีกลางยังคงมุ่งมั่นให้ความสำคัญกับการกำกับดูแล และบริหารการใช้จ่ายเงินของแผ่นดินให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพด้านการบริหารจัดการด้านการเงินการคลังภาครัฐ ซึ่งเป็นการส่งเสริมการปฏิบัติงานด้านการเงินการคลังในภาพรวมของประเทศ ให้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ “กำกับดูแลและบริหารการใช้จ่ายเงินของแผ่นดินให้เกิดประโยชน์สูงสุด” ต่อไป อธิบดีกรมบัญชีกลาง กล่าวทิ้งท้าย