กรมพัฒนาที่ดิน รับรางวัลรัฐบาลดิจิทัล ประจำปี 2565 “DG Awards 2022”

วันพุธที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565 นายปราโมทย์ ยาใจ อธิบดีกรมพัฒนาที่ดิน พร้อมด้วยนายอัธยะ พินจงสกุลดิษฐ ผู้อำนวยการศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เข้ารับรางวัลรัฐบาลดิจิทัล ประจำปี 2565 จากพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล

โดยกรมพัฒนาที่ดินเข้ารับรางวัลหน่วยงานคุณภาพด้านการใช้ธรรมาภิบาลข้อมูลภาครัฐ (Data Governance) ในระดับสูง ตามที่มีผลประเมินการพัฒนาและบริหารจัดการระบบสารสนเทศของหน่วยงานที่มุ่งการเป็นรัฐบาลดิจิทัล

นายปราโมทย์ ยาใจ อธิบดีกรมพัฒนาที่ดิน กล่าวว่า รางวัลหน่วยงานคุณภาพด้านการใช้ธรรมาภิบาลข้อมูลภาครัฐ เป็นการกำหนดสิทธิ หน้าที่ และความรับผิดชอบของผู้มีส่วนได้เสียในการบริหารจัดการข้อมูลภาครัฐทุกขั้นตอน เพื่อให้การได้มาและการนำข้อมูลของหน่วยงานของรัฐไปใช้อย่างถูกต้อง ครบถ้วน เป็นปัจจุบัน รักษาความเป็นส่วนบุคคล และสามารถเชื่อมโยงแลกเปลี่ยน และบูรณาการระหว่างกันได้ อย่างมีประสิทธิภาพและมั่นคงปลอดภัย

โดยในปี 2565 มีหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้รับรางวัลคุณภาพด้านการใช้ธรรมาภิบาลข้อมูลภาครัฐ ได้แก่ กรมชลประทาน กรมหม่อนไหม และกรมพัฒนาที่ดิน นับเป็น 1 ใน 19 หน่วยงาน ที่มีความโดดเด่นในการดำเนินงานโดยใช้ธรรมาภิบาลข้อมูลภาครัฐ สู่การเป็นรัฐบาลดิจิทัล ถือเป็นความภาคภูมิใจของกรมฯ ต่อการมุ่งมั่นพัฒนาระบบราชการ อันจะเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับส่วนราชการและหน่วยงานภาครัฐต่อไป