น้ำบาดาลจับมือกลุ่มอีซูซุ ส่งมอบโครงการ “อีซูซุให้น้ำ…เพื่อชีวิต” โรงเรียนบ้านบ่อแก้ว จังหวัดกำแพงเพชร

Featured Video Play Icon

กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยกรมทรัพยากรน้ำบาดาล ร่วมกับกลุ่มบริษัท อีซูซุประเทศไทย จัดพิธีส่งมอบโครงการ “อีซูซุให้น้ำ…เพื่อชีวิต” แห่งที่ 41 ณ โรงเรียนบ้านบ่อแก้ว ตำบลพานทอง อำเภอไทรงาม จังหวัดกำแพงเพชร

นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล  มอบหมายให้ นายสมนึก จิรัฐจินดางกูร ผู้อำนวยการสำนักทรัพยากรน้ำบาดาล เขต 7 กำแพงเพชร เป็นผู้แทนกรมทรัพยากรน้ำบาดาลเข้าร่วมพิธีส่งมอบโครงการ “อีซูซุให้น้ำ…เพื่อชีวิต” แห่งที่ 41 ร่วมกับกลุ่มบริษัทอีซูซุประเทศไทย ณ โรงเรียนบ้านบ่อแก้ว ตำบลพานทอง อำเภอไทรงาม จังหวัดกำแพงเพชร

ทั้งนี้ ผู้อำนวยการสำนักทรัพยากรน้ำบาดาล เขต 7 กำแพงเพชร เปิดเผยว่า กรมทรัพยากรน้ำบาดาล กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้ดำเนินการจัดหาแหล่ง น้ำบาดาลสะอาดให้แก่ประชาชนทั่วประเทศ ทั้งน้ำเพื่อการอุปโภคบริโภค และน้ำเพื่อการเกษตรมาโดยตลอด แต่ยังพบว่า มีอีกหลายพื้นที่ที่ประชาชนยังคงประสบปัญหาขาดแคลนน้ำสะอาด เพื่อใช้ในการดำรงชีวิตประจำวัน ประกอบกับ นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มีนโยบายให้หน่วยงานภาครัฐร่วมมือกับภาคเอกชนในการดำเนินงานโครงการต่างๆ ที่เป็นประโยชน์แก่ประชาชน

ซึ่งกลุ่มบริษัทอีซูซุประเทศไทยได้ให้ความสนใจและใส่ใจในคุณภาพชีวิตของเด็กนักเรียน คณะครูอาจารย์ และบุคลากร ในโรงเรียน โดยให้การสนับสนุนงบประมาณจัดสร้างโครงการน้ำดื่มสะอาดในโรงเรียนมาโดยตลอดตั้งแต่ปีพุทธศักราช 2556 และได้ส่งมอบโครงการแล้วกว่า 40 แห่งทั่วประเทศ

สำหรับโรงเรียนบ้านบ่อแก้วแห่งนี้ สำนักทรัพยากรน้ำบาดาล เขต 7 กำแพงเพชร ได้เจาะ บ่อน้ำบาดาลที่ความลึก 96 เมตร ได้ปริมาณน้ำบาดาลทั้งสิ้น 12 ลูกบาศก์เมตรต่อชั่วโมง พร้อมทั้งก่อสร้างระบบประปาบาดาลขนาด 12 ลูกบาศก์เมตร และระบบปรับปรุงคุณภาพน้ำดื่มสะอาดมาตรฐานองค์การอนามัยโลก หรือ WHO ที่อัตราการผลิต 500 ลิตรต่อชั่วโมง สร้างความมั่นใจด้านแหล่งน้ำสะอาดให้แก่เด็กนักเรียน คณะครูอาจารย์ และบุคลากรในโรงเรียนได้อย่างแน่นอน

นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล เปิดเผยว่า การจัดหาแหล่งน้ำบาดาลเพื่อสนับสนุนน้ำดื่มสะอาดให้กับโรงเรียนทั่วประเทศ สามารถแก้ไขปัญหาขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภคภายในโรงเรียนได้อย่างเบ็ดเสร็จเด็ดขาด สร้างความเท่าเทียมในการเข้าถึงแหล่งน้ำสะอาด ช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตของเด็กนักเรียน ครูอาจารย์ บุคลากรได้อย่างยั่งยืน และฝากให้ทุกคนช่วยกันดูแลรักษาระบบประปาบาดาล ให้สมบูรณ์พร้อมใช้งานต่อไป เพื่อประโยชน์ของโรงเรียนและชุมชนใกล้เคียง พร้อมทั้งยินดีให้ความร่วมมือ กับภาคเอกชนในการจัดสร้างสาธารณประโยชน์ต่อไป