มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ เชิญสิ่งของพระราชทานมอบให้ผู้ประสบอัคคีภัย

มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญสิ่งของพระราชทาน ไปมอบให้ผู้ประสบอัคคีภัยในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

วันที่ 30 พฤศจิกายน 2565 เวลา 09.30 น. ที่ บ้านผู้ประสบอัคคีภัยบ้านเลขที่ 40/2 หมู่ที่ 4 ตำบลบ้านโพธิ์ อำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายไพรัตน์ เพชรยวน รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานในพิธีเชิญสิ่งของพระราชทาน มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ไปมอบให้แก่ ครอบครัว นางอรอุษา กิจสาลี ซึ่งอาศัยอยู่บ้านหลังดังกล่าว ประสบอัคคีภัยเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2565 เวลา 15.30 น.

โดยสาเหตุเกิดจากระบบไฟฟ้าลัดวงจร ทำให้บ้านที่อยู่อาศัยได้รับความเสียหายทั้งหลัง จำนวน 1 หลังคาเรือน และมีผู้ได้รับความเดือดร้อน จำนวน 4 ราย ซึ่งการได้รับสิ่งของพระราชทาน ยังความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว องค์พระบรมราชูปถัมภก แห่งมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นล้นพ้น

โอกาสนี้ หน่วยงานต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา อาทิ เหล่ากาชาดจังหวัด ชมรมแม่บ้านมหาดไทย องค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ข้าราชการและเจ้าหน้าที่อำเภอเสนา ผู้นำท้องที่ท้องถิ่น ได้มอบเงินและสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค เพื่อช่วยเหลือครอบครัวผู้ประสบภัยด้วย