กศน.อำเภอเดชอุดมร่วมกับภาคีเครือข่ายลงนามความร่วมมือพัฒนาและฟื้นฟูคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ

กศน.อำเภอเดชอุดมร่วมกับภาคีเครือข่ายลงนามความร่วมมือพัฒนาและฟื้นฟูคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ พร้อมเปิดศูนย์พัฒนาและฟื้นฟูคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ ตำบลเมืองเดช มุ่งหวังยกระดับคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุในเขต อบต.ตำบลเมืองเดช

วันที่ 30 พฤศจิกายน 2565 เวลา 09:00 น.นายเฉลิมพล อ่อนละออ ผู้อำนวยการกศน.อำเภอเดชอุดม ร่วมพิธีเปิดอาคารศูนย์พัฒนาและฟื้นฟูคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ ตำบลเมืองเดช โดยมี นางสุจิตรา พาพันธ์ นายก อบต.เมืองเดช เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยผู้แทน สนง.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด ตัวแทนรพ.พระยุพราชเดชอุดม ปลัดอบต. คณะครูศรช.ตำบลเมืองเดชและแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมพิธี ซึ่งได้รับการจัดสรรสนับสนุนงบประมาณจาก สนง.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอุบลราชธานี

เพื่อส่งเสริมให้ผู้สูงอายุมีสถานที่ในการจัดกิจกรรมและ บริการด้านสังคม เศรษฐกิจและสุขภาพผู้สูงอายุ ผู้พิการและผู้มีภาวะพึ่งพิงรวมทั้งผู้สูงอายุในชุมชนเพื่อให้การดำเนินงานมีส่วนในการพัฒนาคุณภาพชีวิต และการดูแลผู้สูงอายุในระยะยาว ผู้สูงอายุในระยะพึ่งพิงและผู้พิการโดยมีการบูรณาการร่วมกับเครือข่ายหน่วยงานในพื้นที่ องค์การบริหารส่วนตำบลเมืองเดช อีกทั้งเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการดำเนินกิจกรรมของกลุ่มผู้สูงอายุและจิตอาสาดูแลผู้สูงอายุต่อไป โดยปัจจุบันมีผู้เข้าร่วมเป็นสมาชิกชมรมผู้สูงอายุและสมาชิกศูนย์พัฒนาและฟื้นฟูคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ ตำบลเมืองเดช ทั้งหมด จำนวน 120 คน

จากนั้นได้ร่วมกันลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ระหว่างองค์การบริหารส่วนตำบลเมืองเดช, สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอุบลราชธานี อำเภอเดชอุดม ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอเดชอุดมและโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเดชอุดม ร่วมบูรณาการดำเนินงานขับเคลื่อนเพื่อให้เกิดการดำเนินงานแบบบูรณาการที่มีประสิทธิภาพ บรรลุผลตามเป้าหมายในระดับพื้นที่ ที่เชื่อมโยงสอดรับแนวนโยบายรัฐบาลและแผนยุทธศาสตร์ที่เกี่ยวข้องเพื่อให้เกิดการดำเนินงานแบบบูรณาการที่มีประสิทธิภาพ บรรลุผลตามเป้าหมายที่กำหนดไว้อย่างยั่งยืน โดยได้รับเกียรติจากนายโกเมศ เพ็งศรี ปลัดอำเภอเดชอุดม เป็นประธานในการลงนาม