เหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง จัดงานวันรวมน้ำใจให้กาชาด เปิดรับบริจาคทรัพย์หรือสิ่งของช่วยเหลือผู้ยากไร้

เช้าวันที่ 28 พฤศจิกายน 2565 ที่สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง นายจำลักษ์ กันเพ็ชร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วย นางวรรณวิไล กันเพ็ชร์ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง พร้อมด้วยนางจุฬามาศ โรบินสัน หัวหน้าทีมคณะกรรมการบริหารเหล่ากาชาดจังหวัด สมาชิกกลุ่ม green ร่วมมอบพัดลม จำนวน 10 ตัว กิจกรรม“งานวันรวมน้ำใจให้กาชาด ประจำปี 2566” เพื่อมอบเป็นรางวัลและในวันนี้เปิดรับบริจาคสิ่งของไปร่วมสนับสนุนในกิจกรรมเพื่อการกุศล อาทิ การช่วยเหลือผู้ประสบภัย ทั้งภัยหนาว ภัยแล้งและกิจกรรมสาธารณภัยอื่นๆ และใช้เป็นของรางวัลสลากกาชาดและรางวัลมัจฉากาชาด ในงานฤดูหนาวและของดีนครลำปาง

ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง กล่าวว่า จังหวัดลำปางกำหนดจัดงานฤดูหนาวและของดีนครลำปาง ประจำปี 2566 ระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม 2565 ถึงวันที่ 25 ธันวาคม 2565 รวม 10 วัน 10 คืน ณ บริเวณมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตลำปาง ซึ่งการจัดงานดังกล่าว เหล่ากาชาดจังหวัดลำปางได้จัดกิจกรรมจำหน่ายสลากกาชาด และมัจฉากาชาด โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อหารายได้ในการสนับสนุนการดำเนินงานตามพันธกิจของเหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง โดยอีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญของปีนี้ คือของรางวัลในการตักมัจฉากาชาด นอกจากของรางวัลใหญ่ ได้แก่ รถจักรยานยนต์ รถจักรยาน เครื่องใช้ไฟฟ้า และของรางวัลอื่นๆ ประชาชนจะได้รับสินค้า OTOP ของดีแต่ละอำเภอ ในทุกรางวัลอีกด้วย

โดยการจัดงานในวันนี้ มีหน่วยงานจากทุกอำเภอ และกิ่งกาชาดจากอำเภอต่างๆ ทั้ง 13 อำเภอของจังหวัดลำปาง ตลอดจนหน่วยงานองค์กรภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน บริษัท ห้างร้าน และประชาชนได้ร่วมกันนำเงินและสิ่งของ สินค้า OTOP ของดีแต่ละอำเภอเพื่อใช้เป็นของรางวัลสำหรับมัจฉากาชาด รวมถึงอุปกรณ์เครื่องใช้หลากหลายชนิด มาร่วมบริจาคกันเป็นจำนวนมาก สำหรับหน่วยงานองค์กร บริษัท ห้างร้าน ที่มีความประสงค์จะร่วมทำบุญบริจาคสิ่งของ สามารถติดต่อได้ที่ สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง (ติดกับจวนผู้ว่าราชการจังหวัด) ได้ทุกวันทำการ