แว่นท็อปเจริญ ร่วมกับ มูลนิธิ ONESIGHT EssilorLuxottica ก่อตั้งคลินิกจักษุแม่ตาว เพื่อมอบแว่นตาและบริการด้านสายตาที่เข้าถึงแก่ผู้ยากไร้

แว่นท็อปเจริญ นำโดย นายนพศักดิ์ ตรีพรชัยศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ ห้างแว่นท็อปเจริญ เล็งเห็นถึงความสำคัญของการมีสุขภาพสายตาที่ดี และการดูแลเอาใจใส่สุขภาพดวงตาในทุกช่วงวัย รวมถึงกลุ่มประชาชนผู้ยากไร้ในพื้นที่ห่างไกลทั่วประเทศ จึงได้จับมือกับ มูลนิธิวันไซท์ เอสซีลอร์ลูซอตติกา (ONESIGHT EssilorLuxottica) ก่อตั้งคลินิกจักษุแม่ตาว (Mae Tao Vision Clinic) พร้อมยกขบวนทีมจักษุแพทย์ ผู้เชี่ยวชาญลงพื้นที่ตรวจสุขภาพดวงตาและประกอบแว่นใหม่ให้กับเด็กๆ และประชาชนผู้ยากไร้ที่อาศัยอยู่ในถิ่นทุรกันดารทุกพื้นที่ ให้มีโอกาสมองเห็นได้อย่างชัดเจนขึ้น ณ คลินิกแม่ตาว อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก

นายนพศักดิ์ ตรีพรชัยศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ ห้างแว่นท็อปเจริญ กล่าวว่า “การให้ความช่วยเหลือด้านสายตาให้แก่ประชาชนในสังคมไทยนั้น ถือเป็นภารกิจหลักของแว่นท็อปเจริญที่ดำเนินมาโดยตลอดระยะเวลา 70 ปี เนื่องจากแว่นท็อปเจริญมีทีมจักษุแพทย์ นักทัศนมาตร (Doctor of Optometry) รวมถึงผู้เชี่ยวชาญด้านสายตาที่มีประสบการณ์และความชำนาญอยู่ทั่วประเทศ พร้อมเครื่องมือทางการแพทย์ด้านสายตาที่ทันสมัยครบครัน เราจึงต้องการใช้ความเชี่ยวชาญและความชำนาญที่มีอยู่นี้ สร้างคุณประโยชน์สู่สังคมให้ได้มากที่สุด เพื่อเพิ่มการมองเห็นที่ชัดเจนและยังช่วยส่งเสริมให้พวกเขาเหล่านั้นมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น”

ทั้งนี้แว่นท็อปเจริญยังรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ทางมูลนิธิ ONESIGHT EssilorLuxottica มองเห็นถึงศักยภาพ จึงได้ร่วมมือกันให้การสนับสนุนก่อตั้งคลินิกจักษุแม่ตาวขึ้น เพื่อเปิดให้บริการตรวจวัดและรักษาดวงตาแก่ประชาชนผู้ยากไร้ที่ประสบปัญหาทางด้านสายตาแต่ขาดโอกาสในพื้นที่ห่างไกล ได้มีโอกาสเข้ารับการตรวจรักษาแบบเข้าถึง โดยเฉพาะกลุ่มเด็กและเยาวชนซึ่งเป็นรากฐานสำคัญของการพัฒนาประเทศ โดยได้ดำเนินการร่วมกับมูลนิธิวันไซท์เพื่อสานต่อความช่วยเหลือด้านสายตามาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 3

ภายในงานครั้งนี้ยังได้รับเกียรติจากคุณทฤษฎี ตุลยอนุกิจ กรรมการผู้จัดการ เอสซีลอร์ลูซอตติกา ประเทศไทย และคุณอีวอน เซียว (Ms.Yvonne Siow) ผู้จัดการโครงการมูลนิธิวันไซท์ เอสซีลอร์ลูซอตติกา พร้อมด้วย ดร.ซินเธีย หม่อง ผู้ก่อตั้งคลินิกแม่ตาว เข้าร่วมในพิธีเปิดคลินิกจักษุอีกด้วย

“จากการลงพื้นที่ร่วมกับมูลนิธิวันไซท์ เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา ทำให้เราทราบว่ายังคงมีกลุ่มประชาชนในพื้นที่ห่างไกลอีกเป็นจำนวนมาก ที่รอโอกาสในการเข้ารับบริการด้านสายตา และมีแว่นตาเป็นของตนเอง เราจึงได้วางแผนเข้าให้การช่วยเหลือและพัฒนาระบบการตรวจวัดสายตาอย่างต่อเนื่อง พร้อมมอบความรู้ความเข้าใจในการดูแลรักษาสายตา รวมถึงประกอบแว่นตาอันใหม่ให้กับประชาชนฟรี จำนวน 1,000 ราย” คุณนพศักดิ์ กล่าวเสริม