มท.2 ตรวจติดตามความพร้อมของพื้นที่ก่อสร้างโครงการก่อสร้างลานนาคาเบิกฟ้า

มท.2 ตรวจติดตามความพร้อมของพื้นที่ก่อสร้างโครงการก่อสร้างลานนาคาเบิกฟ้า โครงการก่อสร้างวังนาคราช และโครงการก่อสร้างลานวัฒนธรรมภูมิสัญลักษณ์ส่งเสริมภาพลักษณ์เมืองโพนพิสัย ผลักดัน Landmark แห่งใหม่ของจังหวัดหนองคาย


วันที่ 23 พ.ย. 65 หนองคาย/…นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.2) ตรวจติดตามความพร้อมของพื้นที่ที่จะดำเนินการก่อสร้างโครงการก่อสร้างลานนาคาเบิกฟ้า หมู่ที่ 1 โครงการก่อสร้างวังนาคราช และโครงการก่อสร้างลานวัฒนธรรมภูมิสัญลักษณ์ส่งเสริมภาพลักษณ์เมืองโพนพิสัย ตำบลจุมพล อำเภอโพนพิสัย จังหวัดหนองคาย เพื่อขอรับการสนับสนุนงบประมาณ

จากกรมโยธาธิการและผังเมือง ในการดำเนินการก่อสร้างโครงการฯ ซึ่งโครงการดังกล่าวหากได้รับการจัดสรรงบประมาณ และโครงการแล้วเสร็จ จะกลายเป็น Landmark แห่งใหม่ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยว สร้างอาชีพให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ และมีเม็ดเงินมหาศาลเข้าจังหวัด และเข้าประเทศ

นอกจากนี้รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้พบปะเยี่ยมเยือนพี่น้องประชาชนในพื้น เพื่อรับฟังปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน และความต้องการของพื้นที่ เพื่อจะได้หาแนวทางนำไปสู่การแก้ไขปัญหาต่อไป

โดยมี นายวิชัย เพ็ญดี โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดหนองคาย และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่ นำเสนอข้อมูลรายละเอียดของโครงการ ส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาชนในพื้นที่ให้การต้อนรับ