เลขาธิการ กช. ขึ้นเหนือเพื่อร่วมหารือการจัดงานวันการศึกษาเอกชน ประจำ 2566 ในพื้นที่ภาคเหนือ พร้อมมอบนโยบายด้านการจัดการศึกษาเอกชน

วันที่ 12 พฤศจิกายน 2565 เวลา 09.00 น. นายมณฑล ภาคสุวรรณ์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (เลขาธิการ กช.) เป็นประธานการประชุมการจัดงานวันการศึกษาเอกชนภาคเหนือ ประจำปี 2566 พร้อมทั้งได้มอบนโยบายการจัดการศึกษาเอกชน โดยมี นายชุมศักดิ์ ชุมนุม ศึกษาธิการจังหวัดลำพูน ประธาน ปส.กช. ผู้บริหาร ครู และบุคลากรโรงเรียนเอกชนภาคเหนือ 17 จังหวัด เข้าร่วมการประชุม ณ โรงแรมแกรนด์ปา แอนด์ รีสอร์ท ลำพูน

ในที่ประชุม นายมณฑล ภาคสุวรรณ์ ได้กล่าวถึงการชูนโยบายการจัดการศึกษาเอกชนเพื่อให้ผลการจัดการศึกษาของโรงเรียนเอกชนมีคุณภาพสูงกว่าการจัดการศึกษาของภาครัฐ โดยเน้นคุณภาพ 3 ด้านหลัก ได้แก่

1. ผู้เรียนคุณภาพ – พัฒนาผู้เรียนให้มีคุณภาพ มีชีวิตที่มั่นคง เป็นคนดี มีจิตอาสา มีทักษะด้านอาชีพตามความถนัดของตัวเอง ตอบโจทย์ความต้องการของภาคประกอบการ การจัดห้องเรียนอาชีพ

2. สถานศึกษาคุณภาพ – ต้องรับผิดชอบต่อคุณภาพผู้เรียนที่สำเร็จการศึกษา และให้ความสำคัญกับความปลอดภัยในสถานศึกษา

3 ระบบราชการคุณภาพ – สช.จะปรับโครงสร้างกลุ่มงานต่างๆ ให้มีระบบจัดการที่ทันสมัย รวดเร็ว มีประสิทธิภาพเพื่อให้บริการสถานศึกษาเอกชนได้อย่างมีประสิทภาพ

นอกจากนี้ ยังมีการเสวนา แลกเปลี่ยนความคิดเห็นในเรื่อวของการจัดการศึกเอกชน ระหว่างศึกษาธิการจังหวัดลำพูน ประธานอาชีวศึกษาจังหวัดลำพูน ผู้แทนภาคีเครือข่ายที่ร่วมสนับสนุนการจัดห้องเรียนอาชีพระหว่างสถานศึกษาเอกชน และวิทยาลัยอาชีวศึกษาในพื้นที่จังหวัดลำพูนอีกด้วย