กรมชลประทาน เร่งฟื้นฟู เมืองอุบลฯ หลังน้ำลด เพื่อให้ประชาชนสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติในเร็ววัน

กรมชลประทาน จับมือหน่วยงานท้องถิ่นเมืองอุบลฯ เข้าไปฟื้นฟูพื้นที่ต่างๆหลังน้ำลดลง หวังให้ประชาชนสามารถกลับมาใช้ชีวิตปกติโดยเร็วที่สุด ตามนโยบายของ ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

นายประพิศ จันทร์มา  อธิบดีกรมชลประทาน เปิดเผยว่า สถานการณ์น้ำในแม่น้ำมูลที่จังหวัดอุบลราชธานี ระดับน้ำยังคงลดลงอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้พื้นที่น้ำท่วมขังหลายแห่ง เริ่มเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว จึงได้สั่งการให้สำนักงานชลประทานที่ 7 ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในจังหวัดอุบลราชธานี เข้าไปช่วยเหลือ ฟื้นฟู  พื้นที่ประสบอุทกภัยหลังน้ำลดอย่างต่อเนื่อง  อาทิ

ที่บริเวณหมู่บ้านเสาวลักษณ์ริมมูล  ชุมชนดงคำอ้อ(หน้าสวนสัตว์)  ชุมชนวัดกุดคูณ (หลังเรือนจำ)  และ มหาวิทยาลัยราชธานี  อ.เมืองอุบลราชธานี

ด้วยการนำรถบรรทุกน้ำ เครื่องจักร เครื่องมือ อุปกรณ์ต่างๆ เข้าไปทำความสะอาด ล้างอาคาร ถนน  บริเวณพื้นที่ชุมชนและบริเวณโดยรอบ  เพื่อให้ประชาชนสามารถกลับเข้าที่พักอาศัยและใช้ชีวิตได้ตามปกติในเร็ววัน

นอกจากนี้ ยังได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ ขนาด 8 นิ้ว จำนวน 2 เครื่อง ที่บริเวณโรงเรียนบ้านคูเดื่อ ต.แจระแม อ.เมืองอุบลราชธานี เร่งสูบน้ำที่ท่วมขังออกจากโรงเรียน  เพื่อให้สามารถเปิดการเรียนการสอนได้ตามปกติเช่นกัน

ทั้งนี้ กรมชลประทาน  จะเข้าไปช่วยเหลือพื้นที่ประสบอุทกภัยและปรับปรุงฟื้นฟูพื้นที่หลังน้ำลดอย่างต่อเนื่อง จนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ  หากหน่วยงานใดหรือพี่น้องประชาชนต้องการความช่วยเหลือ สามารถติดต่อไปยังโครงการชลประทานในพื้นที่ หรือสายด่วน กรมชลประทาน 1460 ได้ตลอดเวลา