กรมทางหลวงชนบท เร่งซ่อมแซมและทำความสะอาดถนนสาย อบ.3058

กรมทางหลวงชนบท เร่งซ่อมแซมและทำความสะอาดถนนสาย อบ.3058 (ข้างห้างเซ็นทรัล – โรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช) จ.อุบลราชธานี ทันทีหลังน้ำลด เพื่อคืนผิวจราจรให้ประชาชนสามารถสัญจรผ่านได้โดยเร็ว ตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

นายอภิรัฐ ไชยวงศ์น้อย อธิบดีกรมทางหลวงชนบท เปิดเผยว่า สถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานีขณะนี้มีหลายพื้นที่ที่มีระดับน้ำลดลงจนกลับสู่ภาวะปกติแล้ว อาทิ ถนนทางหลวงชนบทสาย อบ.3058 แยก ทล.231- ข้ามลำมูลน้อย ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี (ข้างห้างเซ็นทรัล – โรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช) ระยะทาง 1.5 กิโลเมตร ซึ่งเป็นเส้นทางสายเศรษฐกิจเป็นทางลัดเข้าสู่ตัวเมืองอุบลราชธานี

โดยในช่วงที่ผ่านมาถนนสายดังกล่าวได้รับผลกระทบจากพายุโซนร้อนโนรูทำให้มีน้ำท่วมบนสายทางสูงถึง 110 เซนติเมตร รถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านได้ ทช.จึงได้นำแบริเออร์มาวางบริเวณเกาะกลางถนนป้องกันไม่ให้รถรับส่งชนบริเวณเกาะกลาง ซึ่งในช่วงเกิดอุทกภัยนั้น ทช.ได้นำรถบรรทุกมารับส่งประชาชน รวมทั้งมีรถจากหน่วยงานราชการมาร่วมให้บริการผู้ประสบภัย อาทิ ร.6 พัน 1, ร.6 พัน 2, กรมทางหลวง, กรมชลประทาน, กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และภาคเอกชน ซึ่งนอกจากนี้ ทช.ยังได้นำกระสอบทราย วางกั้นน้ำบนถนนสายดังกล่าวในช่วงก่อนเกิดเหตุน้ำท่วมอีกด้วย

ปัจจุบันระดับน้ำได้ลดลงเรียบร้อยแล้ว กรมทางหลวงชนบท (ทช.) โดยสำนักงานทางหลวงชนบทที่ 7 (อุบลราชธานี) แขวงทางหลวงชนบทอุบลราชธานี และหมวดบำรุงทางหลวงชนบทในสังกัด ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่บริหารจัดการเส้นทาง เก็บกระสอบทรายและแบริเออร์ออกจากพื้นที่ พร้อมเข้าซ่อมแซมด้วยการใช้วัสดุปะซ่อมเบื้องต้นบริเวณถนนสายดังกล่าวในจุดที่ได้รับความเสียหายอย่างเร่งด่วน เพื่อเป็นการคืนผิวจราจรให้ประชาชนสามารถสัญจรได้อย่างสะดวกปลอดภัยตามปกติ ตามนโยบายของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ซึ่งในขณะนี้ประชาชนสามารถสัญจรผ่านได้ตามปกติแล้ว

ทั้งนี้ ทช.ยังคงจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังถนนในโครงข่ายรับผิดชอบอย่างต่อเนื่อง และพร้อมให้ความช่วยเหลืออำนวยความสะดวกปลอดภัยให้กับประชาชนทันที หากต้องการสอบถามเส้นทางหรือขอความช่วยเหลือสามารถติดต่อได้ที่แขวงทางหลวงชนบททุกจังหวัด หรือสายด่วนกรมทางหลวงชนบท 1146