สมาคมส่งเสริมการศึกษาในถิ่นกันดาร ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย

สมาคมส่งเสริมการศึกษาในถิ่นกันดาร ในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี  บูรณาการ คกก.ส่งเสริมกิจการ ม.ราชภัฎอยุธยา  และ ม.ราชภัฎอยุธยา  ลงพื้นที่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย

วันที่ 20 ตุลาคม 2565  ดร.ดุลย์พิชัย โกมลวานิช ประธานคณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา  พร้อมด้วยคณะ ประกอบด้วย ดร.มนวิภา ประชัญคดี  ดร.ธิติมานันท์ น้ำเงินพัฒน์ ดร.ณรงค์ มีฐานะ ดร.ดวงภัค ภัทรอัครกุล  นางรจนา เพิ่มพูน และคณะ ลงพื้นที่ หมู่ 6  และหมู่ 7  บ้านคลองคูจาม  ตำบลสำเภาล่ม  อำเภอพระนครศรีอยุธยา  มอบเครื่องอุปโภคบริโภคจำนวน  300  ชุด  เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย  รวม 300 หลังคาเรือน ล่าสุด น้ำยังท่วมขัง

ดร.ดุลย์พิชัย โกมลวานิช  กล่าวว่า  สมาคมส่งเสริมการศึกษาในถิ่นกันดาร ในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี  ได้บูรณาการร่วมกับ คณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา  และมหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา

ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนตำบลสำเภาล่ม ที่มีทั้งหมด 11 หมู่บ้าน  เป็นพื้นที่ราบลุ่ม  เหมาะกับการทำนา  มีน้ำขังในฤดูฝน  และน้ำจะท่วมเป็นประจำประมาณ 2 – 3 เดือน  มีแม่น้ำเจ้าพระยาไหลผ่าน  ประชากรส่วนใหญ่จะตั้งบ้านเรือนอยู่  2  ชายฝั่งคลองและริมถนน  ล่าสุด มีหมู่ 6  จำนวน 150 หลังคาเรือน และหมู่ 7  จำนวน 150 หลังคาเรือนรวม 300 หลังคาเรือน ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย