พ่อเมืองนนท์นำปั่นจักรยาน กิจกรรมวันเดียวเที่ยวเมืองนนท์

วันที่ 2 มิถุนายน 2562 เวลา 06:45 น. ณ สมาคมสหพันธ์การกุศล เต็กก่า แห่งประเทศไทย อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี : นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เป็นประธานเปิดโครงการประชาสัมพันธ์เมืองนนท์ เท่ห์ น่าเที่ยว กิจกรรมวันเดียวเที่ยวเมืองนนท์ งานปั่นจักรยานเที่ยวเมืองนนท์ โดยมีนางณัฎฐิรา แพงคุณ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนนทบุรีกล่าวให้การต้อนรับ

พ่อเมืองนนท์ กล่าวว่า จังหวัดนนทบุรี เป็นจังหวัดปริมณฑลของกรุงเทพมหานคร มีความพร้อมในการรองรับการท่องเที่ยวแบบ One Day Trip ในจังหวัดนนทบุรี มีแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ ตลาดน้ำ ร้านอาหาร ร้านกาแฟและกิจกรรมการท่องเที่ยวมากมายที่พร้อมรองรับการท่องเที่ยวโดยเฉพาะกิจกรรมปั่นจักรยาน จังหวัดนนทบุรี มีเส้นทางการปั่นจักรยานหลายเส้นทางที่มีความสวยงาม
สำหรับเส้นทางที่จัดปั่นในครั้งนี้เป็นเส้นทางของพื้นที่อำเภอบางกรวยและบางใหญ่ เป็นเส้นทางเรียบคลองมหาสวัสดิ์และคลองบางใหญ่มีวัดและแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ของจังหวัดนนทบุรีมากมาย มีแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นจุดแวะพัก และเช็คอิน มากมายที่รอให้นักปั่นทุกท่านได้รับชมและได้มาสัมผัสความสวยงามของจังหวัดนนทบุรี

ทางด้าน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนนทบุรี กล่าวว่า จังหวัดนนทบุรีเห็นความสำคัญของจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยเฉพาะการท่องเที่ยวแบบ One Day Trip โดยได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวในรูปแบบการปั่นจักรยานท่องเที่ยวเมืองนนท์ในเส้นทางท่องเที่ยวอำเภอบางกรวยและอำเภอบางใหญ่โดยมีจุดแวะพัก ในแหล่งท่องเที่ยวดังนี้

จุดที่ 1 สมาคมสหพันธ์การกุศล เต็กก่า แห่งประเทศไทย จุดที่ 2 วัดใหม่ผดุงเขต จุดที่ 3 ร้านชมเฌย จุดที่ 4 ทุ่งนาบัว จุดที่ 5 ตลาดน้ำบางคูลัด จุดที่ 6 วัดป่ามณีกาญจน์ จุดที่ 7 สวนสมุนไพรเฉลิมพระเกียรติตำบลปลายบาง

ในการจัดการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนในการจัดงานจากสมาคมสหพันธ์การกุศล เต็กก่า แห่งประเทศไทย เทศบาลตำบลศาลากลาง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่ การประปาส่วนภูมิภาคสาขามหาสวัสดิ์ ชมรมจักรยานเพื่อสุขภาพท่าอิฐ และเครือข่ายท่องเที่ยวในชุมชนตำบลปลายบาง ซึ่งในการจัดงานในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อการสนับสนุนการท่องเที่ยว โดยมีนักปั่น จากจังหวัดนนทบุรี​ และเขตพื้นที่ใกล้เคียง เข้าร่วมปั่นกว่า 400 คน

ข่าว : พรหมพรPr.nont