PEA เดินหน้าตรวจสอบแก้ไขปัญหาไฟฟ้ารั่ว เพื่อความปลอดภัยของประชาชน

วันที่ 10 ตุลาคม 2565 นายคมสัน เจริญอาจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานเปิดกิจกรรม “PEA ห่วงใยตรวจสอบจุดเสี่ยงอันตราย จากกระแสไฟฟ้ารั่ว” และร่วมปล่อยขบวนรถ ออกตรวจสอบจุดเสี่ยงต่างๆ ที่อาจก่อให้เกิดอันตรายจากกระแสไฟฟ้ารั่วในพื้นที่ โดยมี นายภักดี วงษาพรหม ผู้ช่วยผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 3 (ภาคกลาง) จังหวัดนครปฐม กล่าวรายงาน พร้อมหัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ ผู้บริหาร และพนักงาน PEA ร่วมงาน ณ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 3 (ภาคกลาง) จังหวัดนครปฐม

ตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะผู้บัญชาการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ ได้สั่งการให้ทุกจังหวัดประสานการปฏิบัติงานกับหน่วยงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) บูรณาการกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เร่งตรวจสอบจุดเสี่ยงอันตรายจากกระแสไฟฟ้ารั่ว รวมทั้งเครื่องวัดที่ติดตั้งบนเสาไฟฟ้า ป้ายโฆษณาขนาดใหญ่และต้นไม้ใหญ่ที่อยู่ใกล้เสาไฟฟ้า หากประเมินว่าประชาชนจะได้รับอันตราย ให้รีบตัดกระแสไฟฟ้าในทันที

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จึงได้ดำเนินการจัดกิจกรรม “PEA ห่วงใยตรวจสอบจุดเสี่ยงอันตราย จากกระแสไฟฟ้ารั่ว” ร่วมกับ อำเภอนครชัยศรี เทศบาลนครชัยศรี แขวงการทาง โดยได้จัดชุดปฏิบัติงานออกตรวจสอบจุดเสี่ยงอันตรายที่อาจเกิดไฟฟ้ารั่วจากเสาไฟฟ้า โคมไฟถนน ในพื้นที่ชุมชน หากพบจุดเสี่ยงจะเร่งดำเนินการแก้ไขในทันที เพื่อความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน