“ไทย” เป็นเจ้าภาพร่วมจัดประชุม “ทูน่าโลก ครั้งที่ 17” ณ โรงแรมแชงกรี-ลา กรุงเทพฯ

ไทยเตรียมเป็นเจ้าภาพร่วมจัดการประชุม “ทูน่าโลก ครั้งที่ 17” หรือ The Seventeenth INFOFISH World Tuna Trade Conference and Exhibition, “TUNA 2022” ระหว่างวันที่ 11-13 ตุลาคม 2565 นี้ ภายใต้หัวข้อ “การเสริมสร้างความยืดหยุ่น การปรับตัว และการเติบโตอย่างยั่งยืนในอุตสาหกรรมปลาทูน่าโลก” (Strengthening Resilience, Adaptability and Sustainable Growth in the Global Tuna Industry)
ประเทศไทย โดยกรมประมง กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้รับเกียรติจากองค์การระหว่างประเทศด้านข่าวสารการตลาดและบริการแนะแนวด้านเทคนิคของสินค้าสัตว์น้ำแห่งเอเชียและแปซิฟิก (INFOFISH)

ในการร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมและจัดแสดงสินค้าระหว่างประเทศ The Seventeenth INFOFISH World Tuna Trade Conference and Exhibition หรือ “TUNA 2022” ณ โรงแรมแชงกรี-ลา กรุงเทพฯ เพื่อเปิดเวทีให้ผู้เกี่ยวข้องในแวดวงปลาทูน่าจากทุกภูมิภาคของโลกรวมกว่า 400 ราย จาก 70 ประเทศทั่วโลก ได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารสถานการณ์ต่าง ๆ เกี่ยวกับปลาทูน่า ตลอดจนเป็นการเปิดโอกาสการเจรจาทางธุรกิจระหว่างกัน เพื่อให้อุตสาหกรรมปลาทูน่าเป็นอุตสาหกรรมที่สร้างความมั่นคงทางอาหาร (Food Security) และสนับสนุนการทำประมงที่ยั่งยืนต่อไป โดย Theme หลักในการประชุมครั้งนี้คือ “การเสริมสร้างความยืดหยุ่น การปรับตัว และการเติบโตอย่างยั่งยืนในอุตสาหกรรมปลาทูน่าโลก” (Strengthening Resilience, Adaptability and Sustainable Growth in the Global Tuna Industry) ซึ่งแบ่งการประชุมออกเป็น 7 หัวข้อ ได้แก่
1. ความก้าวหน้าของอุตสาหกรรม: การปรับตัวให้เข้ากับความเป็นจริงทางการค้าโลกสมัยใหม่
2. ความก้าวหน้าของอุตสาหกรรม: การทบทวนความยั่งยืน
3. ภาพรวมของแหล่งทรัพยากรและห่วงโซ่อุปทานปลาทูน่าทั่วโลก
4. ตลาดปลาทูน่ากับด้านการตลาด: การเปิดรับการเปลี่ยนแปลง
5. ห่วงโซ่อุปทานและโลจิสติกส์ที่ยั่งยืน
6. การปรับตัวของตลาดและนวัตกรรมทางเทคโนโลยีสู่การประมงปลาทูน่าอย่างยั่งยืน
7. เทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่ออุตสาหกรรมปลาทูน่าที่ปลอดภัย มั่นคง และยั่งยืนมากขึ้น

ทั้งนี้ กรมประมงขอเชิญพี่น้องชาวประมง ผู้ประกอบการ ตลอดจนประชาชนผู้สนใจทุกท่านเข้าร่วมการประชุมและจัดแสดงสินค้าระหว่างประเทศ (TUNA 2022) ในวันที่ 11-13 ตุลาคม 2565 ณ โรงแรม แชงกรี-ลา กรุงเทพฯ ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป (มีค่าใช้จ่ายในการลงทะเบียน) ทั้งนี้ สามารถติดตามรายละเอียดหรือสมัครเข้าร่วมงานได้ที่เว็บไซต์ http://tuna.infofish.org และสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ กองประมงต่างประเทศ กรมประมง เบอร์โทรศัพท์ 0 2562 0530