ผู้ว่าฯอยุธยา ลงพื้นที่พบปะให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงาน อ.บางบาล และ อ.ผักไห่ กำชับการปฏิบัติงานตามนโยบายรัฐบาล

ผู้ว่าฯอยุธยา ลงพื้นที่พบปะให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงาน อ.บางบาล และ อ.ผักไห่ กำชับการปฏิบัติงานตามนโยบายรัฐบาล เน้นย้ำการดูแลพี่น้องผู้ได้รับผลกระทบอย่างใกล้ชิดและช่วยเหลือทันที โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง พร้อมประสานงาน ตลอด 24 ชม.

วันที่ 5 ตุลาคม 2565 เมื่อเวลา 11.30 น. นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานการประชุมกรมการอำเภอ กำนัน–ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่อำเภอบางบาล และอำเภอผักไห่ โดย ผู้ว่าฯ ได้กำชับแนวทางปฏิบัติราชการ ให้แก่ ข้าราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในการเข้ามาดำรงตำแหน่งใหม่ พร้อมนำนโยบายของรัฐบาล มาสื่อสารให้กับ กำนัน–ผู้ใหญ่บ้าน รับทราบในการปฏิบัติ เน้นย้ำการดูแลพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบอุทกภัยในพื้นที่อย่างใกล้ชิดและช่วยเหลือทันที โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง พร้อมประสานงาน ได้ตลอด 24 ชม.

โดยมี นายประทีป การมิตรี รองผู้ว่าราชการจังหวัด นายประพันธ์ ตรีบุปผา ปลัดจังหวัด ร.ต.ต.หญิง สายสุนีย์ ไกรนรา นายอำเภอบางบาล นายรัฐพล ธุระพันธ์ นายอำเภอผักไห่ หัวหน้าส่วนราชการ และผู้บริหารท้องที่ท้องถิ่นในพื้นที่ ร่วมให้การต้อนรับ

โดย ผู้ว่าราชการจังหวัดฯ กล่าวว่า ตนไม่ได้มามอบนโยบาย แต่นโยบายจากรัฐบาลต่างๆ มีอยู่แล้ว เพียงแต่ขอให้ผู้นำท้องที่ท้องถิ่น กำนัน–ผู้ใหญ่บ้าน ต้องนำนโยบายดังกล่าว มาขยายผลในการปฏิบัติ ทั้งนี้ ขอเน้นย้ำในเรื่องการดูแลพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยอย่างใกล้ชิด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น และการดูแลให้กำลังใจ กำลังพลของหน่วยงานภาครัฐ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ว่าขาดเหลืออะไร ให้ทำการช่วยเหลือโดยทันที โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบางในพื้นที่ พร้อมเชิญชวนกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน มาร่วมกันแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้น รวมไปถึงการดูแลความสะอาดเรียบร้อยของสถานที่ราชการ สถานที่สาธารณะต่างๆ ต้องเรียบร้อยสะอาดตา พร้อมให้บริการประชาชนที่มาใช้บริการ เป็นต้น