โรงพยาบาลสวนปรุง รับรางวัลระดับเป็นเลิศ “สีทอง” ศูนย์ราชการสะดวก (GECC) ประจำปี 2565

(28 กันยายน 2565) เวลา 13.50 น. นายแพทย์กิตต์กวี โพธิ์โน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสวนปรุง เข้ารับรางวัลระดับเป็นเลิศ “สีทอง” ในพิธีมอบโล่และตรารับรองมาตรฐาน ศูนย์ราชการสะดวก (Government Easy Contact Center : GECC) ประจำปี 2565 โดยมี นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีและมอบรางวัล ณ ห้องประชุมวายุภักษ์ แกรนด์บอลรูม โรงแรมเซ็นทรา บายเซ็นทารา ศูนย์ราชการและคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ แจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ

จากจำนวนหน่วยงานทั่วประเทศที่สมัครขอรับการรับการประเมินทั้งหมด 1,490 แห่ง ผ่านการประเมินและรับรองมาตรฐานศูนย์ราชการสะดวก จำนวน 666 แห่ง ตามเกณฑ์การประเมินขอรับรองมาตรฐานการบริการประชาชนทุกหน่วยงานของรัฐ ให้มีความสะดวก รวดเร็ว เข้าถึงง่าย เป็นไปตามนโยบายของนายกรัฐมนตรีและมีมาตรฐานในการพัฒนาหรือยกระดับการให้บริการประชาชนตามมาตรฐานการให้บริการของศูนย์ราชการสะดวก

พร้อมกันนี้ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสวนปรุง ได้นำคณะจัดนิทรรศการสำหรับหน่วยงานระดับเป็นเลิศ ประจำปี 2565 “การบริการสะดวกและนวัตกรรมที่โดดเด่น” ภายในงาน พร้อมต้อนรับคณะผู้บริหารเยี่ยมชมนิทรรศการ

ทั้งนี้ เป็นอีกหนึ่งรางวัลกับความภาคภูมิใจของกรมสุขภาพจิต จากการดำเนินนโยบาย Smart Land Changes ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 เพื่อขับเคลื่อนและพัฒนากรมสุขภาพจิต โดยยึดประชาชนเป็นศูนย์กลางและใช้หลักการของศูนย์ราชการสะดวก (GECC) เป็นกลไกในการพัฒนางานบริการ เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของผู้รับบริการ สร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนที่จะได้รับความสะดวก รวดเร็ว และลดขั้นตอนการให้บริการ