จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เตรียมจัดงานถนนคนเดินเชื่อมสายทางสู่มรดกโลก “อยุธยา walking street” กระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยว

นายมานัส  ทรัพย์มีชัย  ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่  5-9 ตุลาคมนี้  ที่บริเวณถนนนเรศวร ตั้งแต่วัดมหาธาตุ ถึงวัดราชบูรณะ อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา เมืองมรดกโลก  ตั้งแต่เวลา 16.00 น. – 22.00 น.  โดยจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ได้จับมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  และสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดฯ  เตรียมจัดงาน “อยุธยา walking street”  เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจให้เกิดขึ้นภายในจังหวัด

สำหรับภายในงานนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับเมืองมรดกโลกตลอดเส้นทาง พร้อมชมไฟที่ประดับสองข้างทางอย่างสวยสดงดงาม  ควบคู่กับการชิมอาหารสตรีทฟู้ดรสเด็ด  ช้อปสินค้าชุมชนและสินค้าราคูก  ชมคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง   ย้อนวัยไปกับหนังกลางแปลง  พร้อมเก็บภาพความประทับใจภายในงานที่จัดไว้อย่างลงตัวท่ามกลางเมืองมรดกโลกไว้เป็นที่ระลึก

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ได้กำหนดจัดงานดังกล่าวขึ้นระหว่างวันที่ 28 กันยายน – 2 ตุลาคม 2565  ตั้งแต่เวลา 16.00 น. – 22.00 น.  แต่เนื่องจากขณะนี้กรมอุตุนิยมวิทยาได้ประกาศผลกระทบจากพายุไต้ฝุ่น “โนรู”  ซึ่งจะทำให้มีฝนตกต่อเนื่อง  จึงขอเลื่อนการจัดงานเป็นวันที่  5-9 ตุลาคมนี้