กรมทางหลวงชนบท ติดตามสถานการณ์อุทกภัยต่อเนื่อง พร้อมจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังสายทางที่ได้รับผลกระทบจากพายุโนรูในพื้นที่ จ.สุรินทร์

กรมทางหลวงชนบท ติดตามสถานการณ์อุทกภัยต่อเนื่อง พร้อมจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังสายทางที่ได้รับผลกระทบจากพายุโนรูในพื้นที่ จ.สุรินทร์ เพื่อช่วยเหลือประชาชนทันทีเมื่อเกิดเหตุ ตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

กรมทางหลวงชนบท (ทช.) โดยแขวงทางหลวงชนบทสุรินทร์ จัดเจ้าหน้าที่ติดตามสถานการณ์อุทกภัยอย่างใกล้ชิด ซึ่งขณะนี้มีถนนทางหลวงชนบทในพื้นที่ จ.สุรินทร์ ได้รับผลกระทบจากพายุโซนร้อนโนรู จำนวน 3 สายทาง ดังนี้

1.สาย สร.012 สะพานใหม่นาหนองไผ่-กระโพ อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ ช่วง กม.1+600 – 6+900 มีน้ำท่วมสูงประมาณ 40 เซนติเมตร และมีแนวโน้มสูงขึ้นเรื่อย ๆ รถเล็กไม่สามารถผ่านได้

2.สาย สร.021 ถนนเชิงลาดสะพานมิตรภาพสระขุด – ประเคียบ อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ ช่วง กม.2+000 – 2+500 มีน้ำท่วมสูงประมาณ 20 เซนติเมตร สามารถสัญจรผ่านได้

3.สาย สร.022 สะพานมิตรภาพบะ-หนองเรือ อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ มีน้ำท่วมช่วง กม.ที่ 3+109 – 3+900 มีน้ำท่วมสูงประมาณ 40 เซนติเมตร และมีแนวโน้มสูงขึ้นเรื่อย ๆ รถเล็กไม่สามารถผ่านได้

อย่างไรก็ตาม ทช.ได้ติดตั้งป้ายเตือน/ปักเสาตามแนวเขตถนน และจะเฝ้าระวังเหตุอุทกภัยในสายทางอื่นที่อยู่ในโครงข่ายทางหลวงชนบทสุรินทร์ทุกเส้นทาง เพื่อความสะดวกปลอดภัยของประชาชน ตามนโยบายของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

ทั้งนี้ ประชาชนสามารถแจ้งเหตุได้ที่สายด่วนกรมทางหลวงชนบท 1146