หนูด่วนชวนกินเจ ปีที่ 14 “กินเจ สุขภาพดี ราศีปัง”

วันจันทร์ที่ 26 กันยายน 2565 กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ กลุ่มบริษัทบีทีเอส เครือสหพัฒน์ ศูนย์การค้า เอ็มบีเค เซ็นเตอร์ และสยามพิวรรธน์ ร่วมเป็นประธานเปิดงาน หนูด่วนชวนกินเจ ปีที่ 14 “กินเจ สุขภาพดี ราศีปัง” ระหว่างวันที่ 26 – 28 กันยายน 2565 ตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้นไป ณ บริเวณทางเดินเชื่อมสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส  สนามกีฬาแห่งชาติ

และขอเชิญชวนให้ประชาชนทั่วไปร่วมกันทำบุญ งดเว้นการบริโภคเนื้อสัตว์ ประพฤติตนอยู่ในศีลธรรม เพื่อเสริมสร้างบุญกุศลให้กับตนเอง โดยมี นายสิทธิพร สมคิดสรรพ์ ผู้อำนวยการสำนักงานระบบขนส่ง สำนักการจราจรและขนส่งกรุงเทพมหานคร ดร.อาณัติ  อาภาภิรม กรรมการ นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการบริหาร บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) คุณเกียรติ ศรีจอมขวัญกรรมการอิสระ บริษัท วีจีไอ จำกัด (มหาชน)

พร้อมพันธมิตร นายพิภพ โชควัฒนา กรรมการบริษัท สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน)  นายสมพล ตรีภพนารถ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจศูนย์การค้า บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) และ ม.ล.อรดิศ สนิทวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารกลุ่มงานองค์กรสัมพันธ์ และ CSR บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ร่วมเป็นเกียรติเปิดงาน

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการบริหาร บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปีนี้เป็นการกลับมาอีกครั้งของงาน ‘หนูด่วนชวนกินเจ’ เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ กลุ่มบริษัทบีทีเอสร่วมจัดต่อเนื่องกันมาเป็นปีที่ 14  หลังจากงดเว้นการจัดกิจกรรมเมื่อปีที่ผ่านมา เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19

ซึ่งการกลับมาอีกครั้งในปีนี้ ยังคงเป็นการให้บริการอาหารเจฟรีแก่ประชาชน และเพิ่มความพิเศษให้กับกิจกรรมนี้ ด้วยการเสริมสาระความรู้เกี่ยวกับการเลือกรับประทานอาหารเจ ตามราศีต่าง ๆ เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบว่าการกินเจ นอกจากจะเป็นการสร้างบุญ และเสริมสุขภาพที่ดีแล้ว ยังเป็นการเสริมสิริมงคลให้กับชีวิต

ทั้งนี้ กลุ่มบริษัทบีทีเอส ขอขอบคุณพันธมิตรได้แก่ เครือสหพัฒน์ ศูนย์การค้า เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ และสยามพิวรรธน์ ที่ให้ความร่วมมือกับการจัดงานในครั้งนี้เป็นอย่างดี และหวังว่าจะได้ร่วมกันจัดงานดังกล่าวในปีต่อ ๆ ไป

สำหรับเมนูอาหารเจในปีนี้ ที่นำมาแจกจ่ายให้กับประชาชนได้รับประทานมีมากมายหลากหลายรายการ อาทิ ผัดหมี่อายุยืน เต้าหู้ผัดขิงเส้นเจ ราดหน้าผักรวมมิตร ผัดยากิโซบะเจ แกงส้มผักรวม ผัดมะเขือยาวเต้าเจี้ยว  ผัดไทยเจ ผัดจับฉ่ายไหหลำ ข้าวผัดอรหันต์ ผัดโหงวก๊วย น้ำพริกอ่องเจ เป็นต้น อีกทั้งยังยกเมนูจากภัตตาคารจีน  ชื่อดัง “เชฟแมน” มาให้บริการอาหารเจ แก่ประชาชนตลอดระยะเวลาการจัดงาน โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

นอกจากนี้ กลุ่มบริษัทบีทีเอส ยังคงคำนึงถึงความปลอดภัยตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด – 19 ได้ปรับรูปแบบการจัดงาน ด้วยการจัดเป็นกล่องอาหารเจสุขภาพ พร้อมทั้งใช้ภาชนะบรรจุอาหาร ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชน พร้อมจัดจุดบริการแอลกอฮอล์ บริเวณทางเข้า-ออก และขอความร่วมมือให้ประชาชนสวมหน้ากากอนามัย และรักษาระยะห่างทางสังคม ตลอดระยะเวลา 3 วันในการจัดงานเพื่อสร้างความมั่นใจ และความปลอดภัยแก่ผู้ร่วมงาน

นายพิภพ โชควัฒนา กรรมการบริหาร บริษัท​ สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) ในนามเครือสหพัฒน์ ได้เป็นเจ้าภาพร่วมสนับสนุนในการจัดงานหนูด่วนชวนกินเจ ปีที่ 14 โดยได้นำผลิตภัณฑ์อาหารเจสำเร็จรูปจากในเครือสหพัฒน์ อาทิเช่น มาม่ารสเจ ขนมปังฟาร์มเฮ้าส์ สูตรเจ น้ำนมถั่วเหลืองผสมข้าวโพด   คอร์นซอย ไอศกรีม บัดส์ วีด้า เบลล่า วีแกนไอศกรีม 100% น้ำดื่มคิงบริดจ์ และมันเผาญี่ปุ่นกับน้ำแอปเปิ้ลจาก  ดอง ดอง ดองกิ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีประโยชน์ และดีต่อสุขภาพโดยเฉพาะในช่วงเทศกาลกินเจ ที่เป็นเทศกาล  งดเว้นการบริโภคเนื้อสัตว์ โดยรายการที่ร่วมสนับสนุนรวมมากกว่า 3,000 ชุด ต่อวันมาแจกให้กับประชาชนที่มาร่วมงานโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

นายสมพล ตรีภพนารถ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจศูนย์การค้า บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ร่วมสืบสานวัฒนธรรมอันดีงามของชาวไทยเชื้อสายจีน โดยร่วมจัดงาน “หนูด่วนชวนกินเจ” กับกลุ่มบริษัทบีทีเอส อย่างต่อเนื่อง

และในครั้งนี้ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ได้นำเมนูอาหารเจรสชาติอร่อย ปรุงสุกใหม่ เต็มด้วยสารอาหารครบถ้วน จากร้านอาหารชั้นนำในศูนย์อาหารฟู้ดเลเจ้นด์ส บาย เอ็ม บี เค  อย่าง ร้านผัดไทย แชมป์แม่กลอง และร้านระเบียงบุญ มาร่วมออกบูธแจกอาหารให้ประชาชนได้อิ่มบุญ สุขใจ ทั่วหน้า อาทิ กวยจั๊บเจ ผัดหมี่มาม่าเจ ผัดไทยเจ ข้าวผัดเจ ขนมผักกาดเจ ข้าวแกงเจ เป็นต้น โดยจะแจกทุกวัน จำนวน 700 ชุดต่อวัน เช่นเดียวกับ โรงแรมปทุมวัน ปริ๊นเซส โรงแรมในเครือเอ็ม บี เค ได้นำอาหารเจ อย่าง โกยซีหมี่เจ ข้าวแกงเขียวหวานเต้าหู้เจ และข้าวกะเพราเต้าหู้เจ มาร่วมแจกวันละ 100 ชุดอีกด้วย

ม.ล.อรดิศ สนิทวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารงานองค์กรสัมพันธ์ และ CSR  บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า “เทศกาลกินเจเป็นประเพณีที่สืบทอดกันมาช้านานของชาวจีน และ   มีประวัติศาสตร์ยาวนานมากว่า 400 ปี นับเป็นช่วงเวลาที่ทุกคนจะได้สร้างบุญกุศลร่วมกันและเสริมสุขภาพที่ดี สยามพิวรรธน์มีความยินดีให้การสนับสนุนร่วมสืบสานประเพณีถือศีลกินเจกับกลุ่มบริษัทบีทีเอส ในการ จัดกิจกรรม ‘หนูด่วนชวนกินเจ’ มาอย่างต่อเนื่อง โดยได้คัดสรรเมนูอาหารเจเลิศรสจากร้านดังภายในวันสยาม อาทิ ผัดหมี่เจ ข้าวผัดเจ เพื่อมาแจกจ่ายให้ประชาชนได้อิ่มบุญ อิ่มใจ และมีสุขภาพดีกันถ้วนหน้า อีกทั้งเชิญชวนให้  ทุกคนมาร่วมคิดดี ทำดี และส่งเสริมประเพณีอันดีงามอีกด้วย

สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์บีทีเอส โทรศัพท์ 0 2 – 617- 6000   Line official : @btsskytrain และ Facebook Page : รถไฟฟ้าบีทีเอส