อย. พร้อมจับมือภาคีเครือข่ายเฝ้าระวังนำเข้าผลิตภัณฑ์สุขภาพทางพัสดุไปรษณีย์ระหว่างประเทศ

เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2565 นายแพทย์ไพศาล ดั่นคุ้ม เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา พร้อมเภสัชกรเลิศชาย เลิศวุฒิ ดร.วัฒนศักดิ์ ศรรุ่ง เภสัชกรเชาวนนท์ ลิ่มพิทักษ์ หัวหน้าด่านอาหารและยาท่าอากาศยานภูเก็ตและคณะ

ร่วมหารือกับนายวัลลภ วุฒาพาณิชย์ ผู้อำนวยการสำนักงานศุลกากรภาคที่ 5  นายวสันต์ เวทยะวานิช นายด่านศุลกากรภูเก็ตและคณะ แลกเปลี่ยนและประสานความร่วมมือในการเฝ้าระวังตรวจสอบการนำเข้าผลิตภัณฑ์สุขภาพ รวมถึงปัญหาการลักลอบนำเข้าผลิตภัณฑ์สุขภาพที่ผิดกฎหมาย ซึ่งการประชุมเครือข่ายความร่วมมือในครั้งนี้ ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการกระชับความสัมพันธ์และขยายความร่วมมือให้ครอบคลุมรอบด้านมากยิ่งขึ้น

โดยมีหน่วยงานภาคีเครือข่าย 2 แห่ง ได้แก่ ด่านไปรษณีย์ และด่านศุลกากร ณ จังหวัดภูเก็ต เข้าร่วมหารือเพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานประจำด่าน รับฟังอุปสรรค แลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นและให้ข้อเสนอแนะแนวทางการดำเนินงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ เพื่อให้การนำเข้าผลิตภัณฑ์สุขภาพเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและถูกต้อง สามารถป้องกันสินค้าที่ไม่ปลอดภัยเข้าสู่ประเทศ

ทั้งนี้ อย. มุ่งมั่นในการคุ้มครองผู้บริโภคให้มีความปลอดภัยจากการบริโภคผลิตภัณฑ์สุขภาพพร้อมตรวจสอบผลิตภัณฑ์สุขภาพที่มีการนำเข้าจากต่างประเทศ ณ ด่านอาหารและยา เพื่อป้องกันสินค้า
ให้เป็นไปตามมาตรฐานกฎหมาย

******************************************************
วันที่เผยแพร่ข่าว 26 กันยายน 2565 ข่าวแจก 168 / ปีงบประมาณ พ.ศ. 2565

ข้อมูล https://bit.ly/3SifvCy