สุดปลื้ม! พลัง “บวร” ขนผลผลิตจาก “มหานคร โคก หนอง นา” อุบลราชธานี สนับสนุนนิทรรศการนานาชาติ การขับเคลื่อนเพื่อมุ่งสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน

สุดปลื้ม! พลัง “บวร” ขนผลผลิตจาก “มหานคร โคก หนอง นา” อุบลราชธานี สนับสนุนนิทรรศการนานาชาติ การขับเคลื่อนเพื่อมุ่งสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน กระทรวงมหาดไทย

นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี มอบหมายให้ นายสมเพชร สร้อยสระคู รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี นายพิสดาร ประดา พัฒนาการจังหวัดอุบลราชธานี นางกนกอร โพธิ์สิงห์ ผู้อำนวยการกลุ่มงานส่งเสริมการพัฒนาชุมชน พัฒนาการอำเภอ และเจ้าหน้าที่ในสังกัดสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดและอำเภอ

ได้อำนวยความสะดวกและประสานงานในการนำผลผลิตจากแปลงโครงการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุกต์สู่ “โคก หนอง นา โมเดล” ในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อนำส่งไปโรงทานส่วนกลางในงานนิทรรศการนานาชาติ การขับเคลื่อนเพื่อมุ่งสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน กระทรวงมหาดไทย ในงาน Sustainapility Expo 2022 ระหว่างวันที่ 26 กันยายน – 2 ตุลาคม 2565 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์เขตคลองเตย กรุงเทพฯ

โอกาสนี้ พระพิพัฒน์วชิโรภาส ผู้อำนวยการศูนย์พุทธธรรมสมเด็จพระมหาธีราจารย์ ป่าดงใหญ่วังอ้อ และที่ปรึกษาปลัดกระทรวงมหาดไทย พระนักพัฒนาที่เสียสละและสนับสนุนการขับเคลื่อนงานพัฒนาชุมชนมาโดยตลอดตามหลัก “บวร” หรือบ้าน วัด โรงเรียน ราชการ ได้อนุโมทนาและแสดงการขอบคุณไปยังเจ้าของแปลงโครงการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุกต์สู่ “โคก หนอง นา โมเดล” ในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งมีจำนวนแปลงมากที่สุดในประเทศไทย ถีง 4,044 แปลง จนได้รับสมญานามว่า “มหานคร โคก หนอง นา” ที่ได้นำส่งผลผลิตจากแปลง “โคก หนอง นา” ที่ปลูกเองด้วยมือ ดูแลด้วยใจ มารวมกันที่จังหวัดอุบลราชธานี

ทั้งนี้ หน่วยงานหรือท่านใดที่ประสงค์จะร่วมสมทบผลผลิตเพื่อเข้าร่วมงานดังกล่าว ขอให้แจ้งทางสำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอทุกอำเภอ ในจังหวัดอุบลราชธานี เพื่อประสานและดำเนินการดูแลต่อไป ซึ่งคณะจัดงานฯ ส่วนกลางได้คัดเลือกพลัง “บวร” อำเภอเขื่องใน ได้ Live Action ตัวอย่างความสำเร็จการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข หรือการสงเคราะห์ประชาชน ด้วยพลัง บวร ผ่านกิจกรรมถนนสายวัฒนธรรมนำสู่ทาน ศีล ภาวนา และการสงเคราะห์ กิจกรรมพลัง “บวร” จิตอาสาพัฒนาชุมชน กิจกรรมคลังยาและอาหาร ในวันที่ 2 ตุลาคม 2565

ส่วนพี่น้องประชาชนที่สนใจและอาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ หรือพื้นที่ใกล้เคียง สามารถเข้าชม ชิม ช้อป ผลิตภัณฑ์ และผลผลิตจาก “มหานครโคก หนอง นา” ที่ชาวบ้านปลูกเองด้วยมือ ดูแลด้วยใจ ได้ในงานนิทรรศการนานาชาติ การขับเคลื่อนเพื่อมุ่งสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน กระทรวงมหาดไทย ในงาน Sustainapility Expo 2022 ระหว่างวันที่ 26 กันยายน – 2 ตุลาคม 2565 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์เขตคลองเตย กรุงเทพฯ

Cr. ศูนย์พุทธธรรม สมเด็จพระมหาธีราจารย์ป่าดงใหญ่วังอ้อ และงานประชาสัมพันธ์ สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดอุบลราชธานี..ภาพข่าว/รายงาน