อบต.รางจรเข้ อำเภอเสนา ยังคงให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมอย่างต่อเนื่อง หลังบ้านเรือนได้รับผลกระทบเกือบ 300 หลังคาเรือน

ดร.พงศกร มงคลหมู่ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลรางจรเข้  อำเภอเสนา  จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้นางวาสนา ทรัพย์โชคพูนสิน  ผู้อำนวยการกองการศึกษา โรงเรียนองค์การบริหารส่วนตำบลรางจรเข้ (เจ้าคุณเชิด อุปถัมภ์)  พร้อมคณะเจ้าหน้าที่  ออกเยี่ยมเยียนให้ขวัญกำลังใจ พร้อมนำข้าวสารแจกจ่ายให้กับเด็กนักเรียนที่ประสบภัยนํ้าท่วม  เป็นข้าวสารพันธุ์ กข. 61  หลังจากโรงเรียนได้รับบริจาคเงินนำไปซื้อข้าวเปลือกเพื่อนำไปสีเป็นข้าวสาร ที่โรงสีขององค์การบริหารส่วนตำบลรางจรเข้  โดยคณะกรรมการสถานศึกษาได้นำไปซื้อข้าวเปลือกพันธุ์ กข 61 ซึ่งข้าวเปลือก 1,000 กิโลกรัม สามารถสีเป็นข้าวสารได้ประมาณ 700 กิโลกรัม   จะเป็นข้าวคุณภาพดีและราคาถูก

ทั้งนี้ คณะครูจะลงพื้นที่นำข้าวสารดังกล่าวไปแจกจ่ายให้กับเด็กนักเรียนที่ประสบภัยน้ำท่วมถึงบ้านทุกหลังคาเรือน ล่าสุด พื้นที่หมู่ 5- หมู่ 7 ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำรวม 250 หลังคาเรือน และมัสยิดอีก 1 แห่ง  อย่างไรก็ตาม อบต.รางจรเข้ ได้ให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำอย่างต่อเนื่องและใกล้ชิด พร้อมจับมือกับหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน คอยอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนที่ร้องขอมา