เลขาฯ รมว. ยุติธรรม มอบเงินค่าตอบแทนผู้เสียหายและค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา กรณีโรงงานก๊าซหุงต้มระเบิด ในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ

ในวันศุกร์ที่ 23 กันยายน 2565 เวลา 14.30 น. ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้มอบเงินค่าตอบแทนผู้เสียหายและค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา ในกรณีมีผู้เสียชีวิตจากโรงงานก๊าซหุงต้มบริษัท วีไอพีปิโตรเลียมจำกัด จังหวัดสมุทรปราการ ระเบิด เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2565 จำนวน 2 ราย รายแรกได้รับเงินทั้งสิ้น 110,662 บาท และ รายที่สองได้รับเงินทั้งสิ้น 111,655 บาท ณ บริเวณหน้าศูนย์บริการร่วมกระทรวงยุติธรรม ชั้น 1 อาคารกระทรวงยุติธรรม

ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต กล่าวว่า ขอฝากประชาสัมพันธ์ไปยังพี่น้องประชาชน ว่ากรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ เป็นหน่วยงานที่ดูแลเกี่ยวกับเรื่องสิทธิสามารถใช้บริการได้ตลอดเวลา และสำนักงานยุติธรรมจังหวัดเป็นหน่วยงานที่รับเรื่องให้กับพี่น้องประชาชน สำหรับเงินจำนวนดังกล่าวที่ได้รับน่าจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ความเสียหายบรรเทาเบาบางลงบ้าง หากใครได้รับความเดือดร้อนเสียหายขอให้ติดต่อไปยังสำนักงานยุติธรรมจังหวัด

โดยผู้แทนผู้เสียหายทั้ง 2 ราย ได้กล่าวขอบคุณกระทรวงยุติธรรม และท่านสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ที่ช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนครั้งนี้