คาราวานอิสานอินเลิฟ สุดชื่นมื่น

วันที่ 22 ก.ย. 2565 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ด้านตลาดในประเทศ โดยภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้รับเกียรติจากนายสุวพงศ์ กิติภัทน์พิบูลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ และ รองฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมต้อนรับคณะผู้เข้าร่วมกิจกรรม คาราวาน ISAN in Love : หลงรักแผ่นดินถิ่นอีสาน กระตุ้นและส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยว 20 จังหวัดภาคอีสาน กว่า 150 คน ที่เดินทางสำรวจศักยภาพสินค้าและบริการท่องเที่ยวภาคอีสาน เป็นระยะเวลา 10 วัน 9 คืน ตั้งแต่วันที่ 15-24 กันยายน 2565

โดยเส้นทางพิชิตครบ 20 จังหวัด “หลงรักแผ่นดินถิ่นอีสาน” : เริ่มต้นที่จังหวัด เลย-ชัยภูมิ-นครราชสีมา-บุรีรัมย์-มหาสารคาม-ร้อยเอ็ด-กาฬสินธุ์-ขอนแก่น-หนองบัวลำภู-อุดรธานี-หนองคาย-บึงกาฬ-สกลนคร-นครพนม-มุกดาหาร-อำนาจเจริญ-อุบลราชธานี-ยโสธร-ศรีสะเกษ-สุรินทร์ และพิเศษ :- ขับรถวันเดียวเที่ยว 2 ประเทศ (แบบไปเช้า-เย็นกลับ) สุรินทร์ (ประเทศไทย) – นครวัด&นครธม 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก (ราชอาณาจักรกัมพูชา)

นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมกิจกรรมยังได้ เข้าร่วมงานสุรินทร์โมเดลครั้งที่ 2 การพัฒนาเศรษฐกิจการค้าชายแดนไทย – กัมพูชา ณ ด่านช่องจอม อำเภอกาบเชิง และร่วมลิ้มลองรสชาตความอร่อยของเนื้อวากิวสุรินทร์ (สะเร็น Beef) ภายในงานเทศกาลเนื้ออีสาน & สุรินทร์ สะเร็น Beef ที่กำหนดจัดระหว่างวันที่ 23 – 25 กันยายน 2565 ทั้งสองกิจกรรม นับเป็นการขยายวันพักในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์อีกด้วย

ททท. เชื่อมั่นว่าการจัดกิจกรรมดังกล่าวนี้จะเป็นเครื่องมือสำคัญในการฟื้นฟูภาคการท่องเที่ยวอันเป็นหัวใจในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ สร้างกระแสการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ และเยียวยาผู้ประกอบการในภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบจากระบาดของวิกฤตโควิด-19 ที่ผ่านมาทั้งทางตรงและทางอ้อม ประกอบกับกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวไทยบรรลุเป้าหมาย ภายในสิ้นปี 2565 #คาราวานท่องเที่ยว #เที่ยวเมืองไทยAmazingยิ่งกว่าเดิม

#หลงรักแผ่นดินถิ่นอิสาน #ISANinLOVE