ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง สาขามีนบุรี สร้างภูมิคุ้มกันให้แก่เยาวชน เปิดโครงการ “EQ-MQ” ครั้งที่ 2 ประจำปี 2565

วันที่ 22 กันยายน 2565 เวลา 09.00 น. นายประกอบ ลีนะเปสนันท์ อธิบดีผู้พิพากษาศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง มอบหมายให้ นางสาวเพียงจิตต์ คล้ายสวน หัวหน้าผู้พิพากษาศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง (สาขามีนบุรี) เป็นประธานเปิดงาน

โดยมี นางพรพิมล พรชนะรักษ์ ผู้พิพากษาสมทบ หัวหน้าโครงการ EQ-MQ จัดกิจกรรมพัฒนาความฉลาดทางอารมณ์และเสริมสร้างคุณธรรมจริยธรรม รุ่น 2/2565 พร้อมคณะผู้พิพากษาสมทบ นำโดย คุณหญิงยุพดี สิงห์โตโรจน์ คณะวิทยากร และเยาวชนจำนวน 30 คน เข้าร่วมโครงการ ณ ห้องกิจกรรมชั้น 7 อาคารศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง (สาขามีนบุรี) กรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้ โครงการ พัฒนาความฉลาดทางอารมณ์และเสริมสร้างคุณธรรมจริยธรรมแก่เยาวชน เป็นกิจกรรมในเชิงรุกของศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง โดยมีวัตถุประสงค์ในการให้ความรู้ สร้างความสัมพันธ์ และสอนทักษะการปฏิเสธ ให้ความรู้เกี่ยวกับโทษและพิษภัยของยาเสพติด พร้อมสร้างความคิดเชิงบวก คุณธรรมนำชีวิต คืนคนดีสู่สังคม ฯลฯ

เพื่อป้องกันการกระทำความผิดของเด็กและเยาวชน ที่อาจกระทำความผิดซ้ำโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ อันเนื่องมาจากปัจจัยแวดล้อมทางสัมคมและกระแสค่านิยมทางวัตถุเป็นสิ่งเร้าชักจูงให้เกิดการกระทำความผิดได้ โดยจัดกิจกรรมในรูปแบบการบรรยายพร้อมให้ความรู้กฎหมายใกล้ตัว อันเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่เยาวชน