อภัยภูเบศรจับมือททท. ยกเดย์สปาภูมิปัญญาไทยบุกจีน หวังเปิดเส้นทางท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ

โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดงานโชว์ภูมิปัญญาไทยในเทศกาลสุดยิ่งใหญ่ประจำปี “Thai Festival 2018” ระหว่างวันที่ 10-21 พ.ค 2561 ณ เมืองคุนหมิง กุ้ยโจ้ว สาธารณรัฐประชาชนจีน
งานนี้ได้ยก “อภัยภูเบศรเดย์สปา” หนึ่งในต้นแบบสปาภูมิปัญญาไทยรางวัลกินรีทอง (Thailand Tourism Awards) ไปร่วมจัดแสดง โดยได้จัดกิจกรรมสาธิตการนวดไทยอภัยภูเบศร การทำสมุนไพรลูกประคบ และทำยาหม่องสมุนไพรให้กับนักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมชม พร้อมทั้งแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์สมุนไพรอภัยภูเบศร ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีจากลูกค้าชาวจีนภายในงาน

สำหรับงาน “Thai Festival” ถือเป็นหนึ่งกิจกรรมสำคัญที่สถานกงสุลใหญ่ไทยประจำสาธารณรัฐประชาชนจีน จัดขึ้นทุกปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่วัฒนธรรมไทย และนำสินค้า OTOP สินค้าท้องถิ่น ที่ได้มาตรฐานมาอวดโฉมให้เป็นที่รู้จัก รวมถึงหวังเปิดตลาดการค้า การท่องเที่ยวไทยในประเทศจีน เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจให้เติบโตขึ้น คาดว่าในปี 2561 จะสามารถเปิดเส้นทางการท่องเที่ยวสายสุขภาพสำหรับนักท่องเที่ยวจีน ซึ่งจะช่วยสร้างเม็ดเงินให้กับประเทศได้เพิ่มมากขึ้น นับเป็นอีกภารกิจสำคัญของอภัยภูเบศร ในการสานสัมพันธ์ทางการค้า การท่องเที่ยว วัฒนธรรมและการลงทุน