สวธ.ทำ MOU กับ ม.ราชภัฏจันทรเกษม สร้างสรรค์หลักสูตรชุดวิชาใหม่ เพิ่มศักยภาพบัณฑิตในการจัดการทุนทางวัฒนธรรมของชุมชน

นายชาย นครชัย อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ กับ ผศ.ราเชนทร์ เหมือนชอบ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม  ในการจัดการศึกษาหลักสูตรชุดวิชา (Module course) การจัดการทุนทางวัฒนธรรมในชุมชน โดยมีนางสาวชริดา สังข์ทอง ผู้อำนวยการกองกิจการเครือข่ายทางวัฒนธรรม สวธ.  ผศ.ดร.ปิยพร ท่าจีน รองอธิการบดี และคณาจารย์หลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาภูมิศาสตร์และประวัติศาสตร์เชิงท่องเที่ยว ร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามดังกล่าว เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา ณ กรมส่งเสริมวัฒนธรรม

นายชาย นครชัย อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) เปิดเผยว่า การลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการกับมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม เพื่อพัฒนาหลักสูตรและจัดการเรียนการสอนชุดวิชา (Module) การจัดการทางวัฒนธรรมในชุมชน และเพื่อผลิตกำลังคนตามหลักสูตรให้มีคุณภาพมีมาตรฐานตามวัตถุประสงค์

โดย สวธ.ยินดีให้การสนับสนุนด้านบุคลากร เครื่องมือที่เกี่ยวข้อง รวมถึงเทคโนโลยีต่าง ๆ เพื่อให้การจัดทำหลักสูตรการเรียนการสอนประสบความสำเร็จ สามารถดำเนินการได้ตามวัตถุประสงค์ ด้วยการให้ความร่วมมือทางวิชาการโดยจัดให้มีการฝึกอบรม การสัมมนา หรือการศึกษาดูงานทั้งด้านวิชาการ และด้านการปฏิบัติการ เพื่อให้บุคลากรผู้เข้าฝึกอบรม ผู้เข้าสัมมนา ผู้ศึกษาดูงาน ได้รับโอกาสในการพัฒนา องค์ความรู้ เพิ่มพูนทักษะ และมีประสบการณ์ ตลอดจนสามารถนำไปใช้ในการปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

“บันทึกข้อตกลงฉบับนี้ มีกำหนดระยะเวลาเบื้องต้น 3 ปี มีผลนับตั้งแต่วันที่ทั้งสองฝ่ายได้ลงนามในบันทึกฉบับนี้เป็นต้นไป เพื่อให้การดำเนินการตามวัตถุประสงค์ของบันทึกข้อตกลงฉบับนี้ สามารถดำเนินการได้อย่าง มีประสิทธิภาพสูงสุด จึงเห็นควรให้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการหรือคณะทำงานขึ้นมาคณะหนึ่ง เพื่อทำงานร่วมกัน โดยให้มีหน้าที่ในการปรับปรุง บริหารหลักสูตรและจัดการอบรม เพื่อให้บรรลุผลสำเร็จตามวัตถุประสงค์ของบันทึกข้อตกลงฉบับนี้ ในการผลิตนักศึกษาให้มีศักยภาพในการจัดการทุนทางวัฒนธรรมของชุมชน เพื่อร่วมกันพัฒนาท้องถิ่นให้เจริญสืบไป” อธิบดีสวธ.เผย