BLCP มอบทุนการศึกษา ยกระดับคุณภาพวิชาชีพอาชีวศึกษาต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 หนุนนโยบายรัฐ สร้างโอกาสการเรียนรู้แก่เยาวชน ประจำปี 2565

24 สิงหาคม 2565 – นายยุทธนา เจริญวงศ์ กรรมการผู้จัดการ และ นายอดิศร วังมูล ผู้อำนวยการสายงานสนับสนุนองค์กรและองค์กรสัมพันธ์ บริษัท บีแอลซีพี เพาเวอร์ จำกัด ได้ร่วมกิจกรรมมอบทุนการศึกษา ณ วิทยาลัยเทคนิคมาบตาพุด และ วิทยาลัยเทคนิคระยอง

บริษัทฯ สนับสนุนนโยบายภาครัฐ “สานพลังประชารัฐ ยกระดับคุณภาพวิชาชีพอาชีวศึกษา มุ่งเน้นประโยชน์ของชาติ ด้วยการสร้างค่านิยมหรือแรงจูงใจให้เด็กมาเรียนสายอาชีวะมากขึ้น และสร้างคุณภาพให้เกิดขึ้นกับผู้เรียนสายอาชีวะ โดยบริษัทฯ เล็งเห็นว่า สายอาชีพ หรือช่างเทคนิค เช่น ปวช. ปวส. เป็นที่ต้องการสูงของตลาดแรงงาน โดยเฉพาะในเขตนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จ.ระยอง จึงขยายโอกาสนี้ให้แก่เยาวชน ด้วยการมอบทุนการศึกษาให้กับนักศึกษาสาขาช่างอุตสาหกรรม ตั้งแต่ปี 2561 ต่อเนื่องถึงปีปัจจุบัน

บีแอลซีพีให้ความสำคัญกับการศึกษาโดยเชื่อว่า “รากฐานของตึก คือ อิฐ รากฐานของชีวิต คือ ความรู้และการศึกษา” จึงร่วมสนับสนุนทุนการศึกษาให้กับ 38 ชุมชนในเขตเทศบาลมาบตาพุด และสถานศึกษาต่างๆ ต่อเนื่องเป็นระยะเวลากว่า 21 ปี มูลค่ารวม 20 ล้านบาท ทั้งนี้ได้ดำเนินการสอดคล้องกับแนวคิด ESG ที่คำนึงถึงความรับผิดชอบ 3 ด้านหลัก คือ สิ่งแวดล้อม สังคม การกำกับดูแล (Environment, Social, Governance)

บีแอลซีพีขอเป็นส่วนหนึ่งของสังคมที่ช่วยสนับสนุนการศึกษาที่เป็นฟันเฟืองที่สำคัญในการพัฒนาประเทศ การเข้าถึงการศึกษาอย่างทั่วถึงจะช่วยยกระดับความเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ และลดความเหลื่อมล้ำในทุกมิติ ตามเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนเป้าหมายที่ 4 ที่สอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนแห่งสหประชาชาติ (UN Sustainable Development Goals; SDGs)

บีแอลซีพี ร่วมสร้างสังคมน่าอยู่ เคียงคู่ชุมชนอย่างยั่งยืน