เลขาธิการ กช. เยี่ยมชมพร้อมให้กำลังใจนักเรียนในค่ายพรีโอลิมปิกวิชาการนักเรียนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ครั้งที่ 4 ประจำปี พ.ศ. 2565 ค่ายที่ 2 ทั้ง 3 ศูนย์

(9 สิงหาคม 2565) นายพีรศักดิ์  รัตนะ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (เลขาธิการ กช.) เยี่ยมชมการจัดการเรียนการสอนของอาจารย์ และนักเรียนที่ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมค่ายพรีโอลิมปิกวิชาการนักเรียนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ครั้งที่ 4 ประจำปี พ.ศ. 2565 ค่ายที่ 2 ทั้ง 3 ศูนย์ โดยจัดขึ้นแบบ On site ระหว่างวันที่ 1 – 10 สิงหาคม 2565 ณ 3 ศูนย์การอบรม ได้แก่

 

ศูนย์ที่ 1 มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี วิชาฟิสิกส์และวิชาคณิตศาสตร์ มีนักเรียนเข้าร่วมโครงการ จำนวน 70 คน วิชาละ 35 คน จาก 26 โรงเรียน

ศูนย์ที่ 2 มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ในวิชาเคมี มีนักเรียนเข้าร่วมโครงการ จำนวน 36 คน จาก 16 โรงเรียน

ศูนย์ที่ 3 มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ ในวิชาชีววิทยา มีนักเรียนเข้าร่วมโครงการ จำนวน 35 คน  จาก 17 โรงเรียน
ประกอบไปด้วยนักเรียนของโรงเรียนในสังกัดการศึกษาเอกชนและสังกัดสำนักงานการศึกษาขั้นพื้นฐาน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้

เลขาธิการ กช. กล่าวว่า ต้องขอชื่นชมนักเรียนนที่สามารถผ่านการคัดเลือกมาถึงค่าย 2 ได้ และขอให้ทุกคนเก็บเกี่ยวความรู้จากการเข้าค่ายในครั้งนี้ให้ได้มากที่สุด เพื่อจะยังเกิดประโยชน์กับตัวนักเรียนเองเพื่อการทดสอบเข้าศึกษาในมหาวิทยาลัยต่อไป และนอกเหนือจากนั้น ยังจะได้รับประสบการณ์ และมิตรภาพที่เกิดในการค่าย ซึ่งเป็นประสบการณ์ที่หาได้ยากยิ่ง

ทางกระทรวงศึกษาธิการ และสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน ต้องขอบคุณทีมวิทยากร ครูพี่เลี้ยง และทีมงาน สช. ใต้ ที่ได้ร่วมกันทุ่มเททำงานนี้ให้สำเร็จลุล่วง แม้จะมีอุปสรรคจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ Covid-19 แต่ทุกคนก็ร่วมกันดำเนินงานภายใต้สถานการณ์ดังกล่าวโดยไม่ย่อท้อ ก่อประโยชน์กับนักเรียนของเรา และการศึกษาของชาติอย่างยิ่ง