กทม. ททท. และ หอการค้าฯ บรรลุความร่วมมือในการออกแบบกิจกรรม 12 เดือน – 12 กิจกรรม นำ เสน่ห์และอัตลักษณ์ชุมชนเมืองกรุงเทพฯ ส่งเสริมเศรษฐกิจย่านการค้าและชุมชนท่องเที่ยว

กทม. ททท. และ หอการค้าฯ บรรลุความร่วมมือในการออกแบบกิจกรรม 12 เดือน – 12 กิจกรรม นำ เสน่ห์และอัตลักษณ์ชุมชนเมืองกรุงเทพฯ ส่งเสริมเศรษฐกิจย่านการค้าและชุมชนท่องเที่ยว สืบสานวิถีชีวิต และอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของกรุงเทพมหานครสู่ความยั่งยืน สอดคล้องกับนโยบาย “กรุงเทพฯ 9 D” “Happy Model” และ “Amazing New Experience” ตั้งแต่ช่วงปลายปี 2565 จนถึงสิ้นปี 2566 

ซึ่งททท. คาดว่าภายใต้ความร่วมมือนี้ จะสร้างบรรยากาศเมืองกรุงฯ ให้สามารถกระตุ้นการเดินทางสร้างรายได้สู่อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ตามนโยบายของรัฐบาลได้ไม่น้อยกว่า 1.5 ล้านล้านบาท ภายในสิ้นปี 2565 นี้

(3 สิงหาคม 2565) คุณกลินท์ สารสิน ประธานอาวุโสหอการค้าไทยและสภาหอการค้าฯ คุณกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รองประธานกรรมการหอการค้าไทย คุณศานนท์ หวังบุญสร้าง รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และคุณฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ร่วมประชุม “ความร่วมมือการส่งเสริมการท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร” โดยการกำหนดกรอบการสร้างสรรค์กิจกรรมประจำเดือน 12 เดือน – 12 กิจกรรม

โดยการนำแนวคิด “กรุงเทพฯ 9 D” ของ กทม. นำเสน่ห์และอัตลักษณ์ชุมชนเมืองกรุงเทพฯ เมืองแห่งสายน้ำ “เวนิสตะวันออก” ผสานกับแนวคิด “Happy Model” ของหอการค้าฯ มุ่งส่งเสริมเศรษฐกิจย่านการค้าและชุมชนท่องเที่ยว และการสร้างประสบการณ์ใหม่ให้แก่นักท่องเที่ยว “Amazing New Experience” ของ ททท. ที่จะสืบสานวิถีชีวิตและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของของประเทศไทยสู่ความยั่งยืน

การบรรลุความร่วมมือและเห็นชอบให้จัดตั้งคณะทำงานบูรณาการความร่วมมือนี้ ททท. มั่นใจว่าแนวคิดการท่องเที่ยว “365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย” จะสามารถกระตุ้นการเดินทางของนักท่องเที่ยวชาวไทยได้ไม่น้อยกว่า 160 ล้านคน-ครั้ง นักท่องเที่ยวต่างชาติ 10 ล้านคน สร้างรายได้สู่ระบบเศรษฐกิจของประเทศไทยได้กว่า 1.5 ล้านล้านบาท ได้ภายในปี 2565 นี้ จะสร้างรายได้รวม คิดเป็นการฟื้นตัว 50% ของรายได้รวมปี 2562 ซึ่งปิดที่ 3 ล้านล้านบาท โดยแบ่งเป็นจากตลาดนักท่องเที่ยวต่างชาติ 10 ล้านคน สร้างรายได้ 8 แสนล้านบาท และตลาดคนไทยเที่ยวในประเทศ 160 ล้านคน-ครั้ง สร้างรายได้ 6.56 แสนล้านบาท

#AmazingThailand

#AmazingNewExperience

#หอการค้าและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย

#กทม