ผู้ว่าฯพิจิตร เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารศูนย์อำนวยการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืน

ผู้ว่าฯพิจิตร เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารศูนย์อำนวยการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืน ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงจังหวัดพิจิตร (คจพ.จ.) ครั้งที่ 4/2565 

📅วันที่ 26 กรกฎาคม 2565

⏰เวลา 09.30 น.

นายไพบูลย์ ณะบุตรจอม ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารศูนย์อำนวยการขจัดความยากจนและพัฒนาทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงจังหวัดพิจิตร (คจพ.จ) ครั้งที่ 4/2565 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกำกับติดตามการขับเคลื่อนการดำเนินงานขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยฯและรับทราบผลการดำเนินงานการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยฯ

โดยมีประเด็นสำคัญ ดังนี้

1) รายงานความก้าวหน้าการขับเคลื่อนการดำเนินงานขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืน ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงจังหวัดพิจิตร

2) ข้อพิจารณาโครงการในการแก้ไขปัญหาความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืน ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงจังหวัดพิจิตร ตัวชี้วัดที่ 8 ความมั่นคงในที่อยู่อาศัย ประเภทครัวเรือนที่ยังไม่สามารถหางบประมาณในการแก้ไขปัญหาได้ จำนวน 61 ครัวเรือน จากการลงพื้นที่สำรวจข้อมูลพบว่า มีครัวเรือนที่มีปัญหาความต้องการ แยกประเภทครัวเรือน ดังนี้

– ประเภทต้องการสร้างใหม่ จำนวน 9 ครัวเรือน

– ประเภทต้องการซ่อมแซมเล็กน้อย จำนวน 13 ครัวเรือน

– ประเภทต้องการปรับปรุง จำนวน 14 ครัวเรือน

– ประเภทพัฒนาได้/ได้่รับงบประมาณเเล้ว จำนวน 13 ครัวเรือน

– ไม่ควรสนับสนุน จำนวน 3 ครัวเรือน

– ไม่สามารถให้ความช่วยเหลือได้ จำนวน 8 ครัวเรือน

ในการนี้ นายศุภชัย สุพรรณทอง พัฒนาการจังหวัดพิจิตร พร้อมด้วยนางสาวโสภิต ภูริสวัสดิ์ ผู้อำนวยการกลุ่มงานสารสนเทศการพัฒนาชุมชน ร่วมนำเสนอข้อมูลผลการดำเนินงานการขับเคลื่อนศูนย์อำนวยการขจัดความยากจนฯ ให้ที่ประชุมทราบต่อไป ณ ห้องประชุมหลวงพ่อเพชร ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดพิจิตร อำเภอเมืองพิจิตร จังหวัดพิจิตร

📝 : กลุ่มงานสารสนเทศการพัฒนาชุมชน สพจ.พิจิตร รายงาน

https://bit.ly/3vhRB0h