PEA จัดกิจกรรมให้ความรู้ด้านความปลอดภัยให้กับนักศึกษาวิทยาลัยการอาชีพสมเด็จเจ้าพะโคะ อำเภอสทิงพระ จังหวัดสงขลา

วันที่ 25 กรกฎาคม 2565 เวลา 09.00 น. นายสุภาพ กสิวงศ์ ผู้ช่วยผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 3 (ภาคใต้) จังหวัดยะลา ประธานในพิธีเปิดกิจกรรมให้ความรู้ด้านความปลอดภัยให้กับนักศึกษาวิทยาลัยการอาชีพสมเด็จเจ้าพะโคะ ภายใต้โครงการชุมชนปลอดภัยใช้ไฟ PEA โดยมีนายชัยเดช ปาละวงศ์ นายอำเภอสทิงพระ กล่าวต้อนรับ นายจิตติพงศ์ สังขจินดา ผู้จัดการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอระโนด กล่าวรายงาน มีนักศึกษาสาขาวิชาช่างไฟฟ้า ระดับชั้น ปวช. และ ปวส. จำนวน 50 คน เข้าร่วมกิจกรรม ณ หอประชุมวิทยาลัยการอาชีพสมเด็จเจ้าพะโคะ อำเภอสทิงพระ จังหวัดสงขลา

กิจกรรมให้ความรู้ด้านความปลอดภัยให้กับนักศึกษา ภายใต้โครงการชุมชนปลอดภัยใช้ไฟ PEA การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จัดให้มีขึ้นในพื้นที่ 12 ชุมชนทั่วประเทศ นักศึกษาที่เข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับความรู้เกี่ยวกับความปลอดภัยด้านระบบไฟฟ้าในการปฏิบัติงาน การแก้ไขอุปกรณ์ไฟฟ้าขั้นพื้นฐานและการติดตั้งเครื่องตัดไฟรั่ว RCD โดยจะนำนักศึกษาที่ผ่านการอบรม ออกตรวจสอบ ปรับปรุงซ่อมแซมระบบไฟฟ้าที่ชำรุดและไม่ปลอดภัย ให้กับสถานที่สาธารณประโยชน์ของชุมชน จำนวน 15 แห่ง

ประกอบด้วย วัด โรงเรียน และโรงพยาบาล อย่างละ 5 แห่ง ในวันที่ 26-27 กรกฎาคม 2565 โดยมีพนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคและอาจารย์ช่างไฟฟ้าเป็นผู้ควบคุมงาน เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุจากการใช้ไฟฟ้า และส่งผลให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น

ข่าว : กองอำนวยการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 3 (ภาคใต้) จังหวัดยะลา
ภาพ : การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอระโนด