สถาบันพัฒนาการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยภาคกลาง และสำนักงาน กศน.จังหวัดสิงห์บุรี จับมือจัดโครงการจิตอาสาพัฒนาระดับภาคกลาง ประจำปีงบประมาณ 2565

นางรุ่งอรุณ ไสยโสภณ ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านส่งเสริมมาตรฐานการศึกษานอกโรงเรียน เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการจิตอาสาพัฒนาระดับภาคกลาง ประจำปีงบประมาณ 2565 โดยมี พ.อ.ท.นิพนธ์ เพ็ชรใส รองผู้อำนวยการ สำนักงาน กศน.จังหวัดสิงห์บุรี รักษาการในตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน.จังหวัดสิงห์บุรี เป็นผู้กล่าวรายงานถึงความเป็นมาและความสำคัญของโครงการ

โดยสถาบันพัฒนาการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยภาคกลาง และสำนักงาน กศน.จังหวัดสิงห์บุรี ในฐานะที่เป็นหน่วยงานทางการศึกษามีหน้าที่ประสาน ส่งเสริม สนับสนุนการจัดการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยของสถานศึกษา ได้จัดโครงการจิตอาสาพัฒนาระดับภาคกลาง ปีงบประมาณ 2565 โดยนำพระราโชบายจิตอาสาของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติและแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราชบรมนาถบพิตรและสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่ทรงประกอบพระราชกรณียกิจนานัปการ เพื่อประโยชน์สุขของประชาชน

โดยการจัดโครงการจิตอาสาพัฒนาระดับภาคกลาง ปีงบประมาณ 2565 ในครั้งนี้ โอกาสนี้ได้เชิญชวนให้จิตอาสาพระราชทาน 904 ของสำนักงาน กศน. ตลอดจน หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหาร ข้าราชการครู ครู กศน. บุคลากรทางการศึกษาและนักศึกษากศน. ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการทำกิจกรรม การดูแล รักษาความสะอาด และพัฒนาภูมิทัศน์ บริเวณโดยรอบภายในอุทยานอนุสาวรีย์วีรชน ค่ายบางระจัน ตำบลบางระจัน อำเภอค่ายบางระจัน จังหวัดสิงห์บุรี

ประกอบด้วย อนุสาวรีย์วีรชน ค่ายจำลอง ที่สร้างขึ้นใหม่ตามแบบโบราณ และอาคารศูนย์การศึกษาประวัติศาสตร์ อันเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดี การน้อมนำแนวพระราชดำริมาปฏิบัติให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม และความร่วมมือ ร่วมใจกันทำความดีเพื่อประโยชน์ส่วนรวมโดยไม่หวังผลตอบแทน โดยมีวัตถุประสงค์

1) เพื่อต้องการให้ผู้ที่ผ่านการอบรมหลักสูตรจิตอาสา 904 จากโรงเรียน จิตอาสาพระราชทานของสำนักงาน กศน. ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้การปฏิบัติงาน

2) เพื่อร่วมกันทำกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาเพื่อบำเพ็ญประโยชน์สาธารณะในพื้นที่ของแต่ละภาค

ซึ่งกลุ่มเป้าหมายของการ จัดโครงการจิตอาสาพัฒนาระดับภาคกลาง ประจำปีงบประมาณ 2565 ครั้งนี้ประกอบด้วยจิตอาสาพระราชทาน 904 ของสำนักงาน กศน. ตลอดจน หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหาร ข้าราชการครู ครู กศน. บุคลากรทางการศึกษาและนักศึกษา กศน. รวมจำนวน 235 คน